“Không quên nước mắt mẹ Việt Nam mất chồng, mất con”

Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã nói về ý nghĩa của Lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) ngày 27-4.

Ông Nhân nói: “MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, báo chí cả nước hãy tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để trái tim, khối óc của hơn 90 triệu người Việt Nam không quên máu của hơn 2 triệu liệt sỹ và thương binh đã thấm xuống đất ở Việt Nam, Lào và Campuchia 70 năm qua; để không ai quên nước mắt của các bà Mẹ Việt Nam vì mất chồng, mất con đã chảy 70 năm qua…”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: "Để không ai quên được nước mắt của những bà mẹ Việt Nam đã rơi vì mất chồng, mất con"

Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ, TB&XH cho hay: “Đến nay, cả nước có trên 9 triệu người có công (chiếm gần 10% dân số) đã được hưởng các chính sách ưu đãi người có công. Trong đó gần 1,2 triệu liệt sĩ, có trên 127 nghìn bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 2 triệu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, hàng vạn người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Ngoài các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần còn có trên 1,4 triệu người được hưởng trợ cấp hàng tháng.”

Bộ trưởng Dung cho rằng, cần làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, giúp cho họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú, rất cần có sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Sau lễ phát động, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã nhận được 3,8 tỷ đông từ các cơ quan, tổ chức

Đoàn Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi: Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: Không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn. Các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp. Thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách.

Đơn vị tiếp nhận đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân là Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp. Đầu mối liên hệ là Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Tại lễ phát động, hơn 50 tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 3,8 tỷ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm