'Không loại trừ có đua xe ở phố đi bộ Nguyễn Huệ'

Người dân vui chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

“Sau 23 giờ (hết giờ cấm xe), nạn bán hàng rong, xe máy đậu trên quảng trường tái diễn và không loại trừ về sau có thể có tình trạng đua xe. Do đó, cần tiếp tục có phương án đảm bảo an ninh trạt tự” - lãnh đạo khu 1 đề nghị.

Theo khu 1, trong thời gian phục vụ người dân đi bộ, đặc biệt vào các ngày nghỉ lễ dịp 30-5 và 1-5, nhìn chung an toàn giao thông, an ninh trật tự và kịch bản vận hành hệ thống kỹ thuật theo kế hoạch song có một số điểm cần hoàn chỉnh, bổ sung, rút kinh nghiệm.

Cụ thể cần xem xét việc gắn thêm ghế ngồi dọc quảng trường trên tuyến đường Nguyễn Huệ bởi hiện thiếu ghế ngồi nên người dân tham quan chủ yếu ngồi ở bồn hoa, barie, thậm chí ngồi bẹp dưới mặt đá...

Cũng theo khu 1, trong khoảng thời gian từ 19g -23g, lượng khách tập trung rất đông để đi vệ sinh nên cần bổ sung lực lượng Thanh nhiên Xung phong hướng dẫn người lên xuống. Ngoài ra, khi các hồ phun nước (tại giao lộ Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ và trước tượng Bác Hồ) thì nhiều trẻ em nhảy vào tắm nên khu 1 đề nghị TNXP tăng cường nhắc nhở.

Khu 1 cho rằng lực lượng trật tự đô thị quận 1 và công an quận cần thường xuyên tổ chức lực lượng đi dọc đường Nguyễn Huệ, nhất là vào đầu giờ cấm xe để nhắc nhở, xử lý các trường hợp đậu xe (trên vỉa hè, quảng trường và lòng đường), bán hàng rong và kẻ gian lợi dụng đông người móc túi, cướp giật.

Liên quan đến việc giải quyết nhu cầu gửi xe cho người dân vào phố đi bộ, khu 1 đề nghị TNXP cần tổ chức thêm các bãi giữ xe, đồng thời quận 1 cũng làm việc với các tòa nhà cao tầng xung quanh để giữ xe đúng giá cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.