‘Không làm được thì từ chức, đừng làm khổ dân!’

Cử tri Trương Ngọc Phong phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Phú Nhuận trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV chiều 2-10 như trên.

Cử tri Trương Ngọc Phong phát biểu. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Cử tri Phong quan tâm nhất là vấn đề sức khỏe con người. Ông chuẩn bị và mang cả những bài báo để dẫn chứng và cho rằng vấn đề này đã nói rất nhiều lần nhưng chưa được giải quyết triệt để.

“Đây, thuốc tim mạch chứa hoạt chất gây ung thư. Không chỉ riêng mình tôi mà rất nhiều bà con trên đất nước mình uống. Từ đó đến nay chỉ thông báo thuốc này gây ung thư chứ không thông báo hướng giải quyết quyền lợi sức khỏe cho bà con nhân dân. Theo tôi, những ai sử dụng thuốc như vậy đã điều trị ở bệnh viện đàng hoàng thì nên cho những người đó đi tầm soát ung thư miễn phí. Cái đó là cách thiết thực quan tâm tới người dân, còn đằng này thông báo xong rồi im ru, dân lãnh hậu quả!” - ông nói.

Ông đặt câu hỏi: “Ai ký giấy cho nhập vào những thuốc này? Có đơn vị kiểm tra đo lường chất lượng chứ? Dân sai quan trị nhưng quan sai thì ai trị? Người làm sai phải chịu trách nhiệm trước nhân dân. Dân bầu lên thì lo cho dân, còn mình thấy làm không được thì xin từ chức chứ đừng ngồi đó làm khổ dân”.

Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa trao đổi với PV sau buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều vấn đề khiến người dân bức xúc cũng được các cử tri lần lượt phản ánh: Rác, ô nhiễm môi trường, tình trạng tham nhũng,…

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, ông Trương Trọng Nghĩa, đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, gửi lời cám ơn sự quan tâm và tiếp thu ý kiến đóng góp của các cử tri.

“Chúng tôi cũng ở TP này mấy chục năm nay. Các vấn đề cử tri phát biểu là những điểm nghẽn, bệnh khó chữa của đất nước và TP. Rất chia sẻ với bức xúc của cử tri bởi đó cũng là những bức xúc của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp thu và phản ánh bằng những cách khác nhau” - đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm