Không khí lạnh tăng cường trong đêm Giáng sinh

Sáng nay (24-12), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương phát đi thông thông báo một bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam khiến không khí tại các tỉnh miền Nam trời mát dễ chịu.

Trong khi đó một bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm nay (24-12), ở vịnh Bắc Bộ và phía Bắc khu vực bắc biển Đông (bao gồm vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Ở các tỉnh Nam Bộ, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh di chuyển trên cao từ Bắc Bộ tràn xuống gặp gió Đông nên nhiệt độ của khu vực các tỉnh miền Đông và ĐBSCL những ngày này hạ xuống, thấp nhất 20,5-25 độ C.

Riêng TP.HCM, trời nhiều mây, gió Đông Bắc cấp 3-5 trời mát, nhiệt thấp nhất 24-25 độ C, còn mưa một vài nơi khiến không khí đón đêm Giáng sinh của người dân TP.HCM trở nên nhộn nhịp, an lành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm