Không khai báo y tế khi tiếp xúc người về từ vùng dịch, Bí thư xã bị kỷ luật

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 28-9, thông tin từ Huyện ủy Cư Kuin (Đắk Lắk), cho biết UBKT Huyện ủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vũ Duy Tấn, Bí thư Chi bộ Quân sự, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng.

Theo đó, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu Đảng bộ xã Dray Bhăng, ông Vũ Duy Tấn đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, vi phạm Chỉ thị 16 về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, ông Tấn cũng vi phạm Quy định số 101/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Đắk Lắk đang có 1.800 ca dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đang gấp rút các biện pháp phòng chống dịch.

UBKT Huyện ủy Cư Kuin nhận thấy vi phạm của ông Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dray Bhăng nói riêng và trên địa bàn huyện Cư Kuin nói chung; làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân ông Tấn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Căn cứ vào các quy định, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Duy Tấn bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, trong lúc huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông Tấn đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (Đắk Lắk) nhưng không báo cáo, xin phép Huyện ủy.

Bên cạnh đó, ông Tấn có tiếp xúc với người từ vùng có dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm