Không giảm án cho kẻ cướp chặt tay cướp iPhone

Kẻ cầm đầu trong băng cướp dùng mã tấu chặt lìa tay nạn nhân để chiếm đoạt iPhone từng gây rúng động dư luận. HĐXX nhận định bị cáo là thành phần nguy hiểm, có nhiều tiền án, hành vi gây án táo bạo, không có tình tiết gì để xem xét giảm án mà cần phạt nghiêm.

Trước đó, TAND quận 8 xử sơ thẩm đã tuyên phạt các đồng phạm của Đại là Trần Minh Tuấn tám năm tù, Nguyễn Hữu Long năm năm tù cũng với tội cướp tài sản.

Không giảm án cho kẻ cướp chặt tay cướp iPhone ảnh 1

Bị cáo Trần Chính Đại bị TAND TP.HCM xử y án 13 năm tù về tội cướp tài sản. Ảnh: HY

Theo hồ sơ, Đại có ba tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù, Đại lại tiếp tục con đường phạm tội. Chiều 14-12-2012, Đại cùng Tuấn qua quận 8 gặp Long. Sau đó cả ba đi uống cà phê và bàn bạc nhau sẽ dùng mã tấu (do Tuấn mượn của bạn) đi cướp tài sản để có tiền chia nhau tiêu xài.

Tối cùng ngày, Long mượn xe của bạn rồi đưa xe cho Tuấn chạy chở Long và Đại lòng vòng khu quận 8 tìm “con mồi”. Khi phát hiện anh Bùi Như Đào đang cầm điện thoại di động iPhone 4 (hàng Trung Quốc sản xuất) ngồi ở ghế đá trước nhà đường Tạ Quang Bửu (phường 5), Tuấn dừng xe ở đầu đường để cho Long và Đại đi bộ đến chỗ anh Đào ngồi. Chính Đại vung mã tấu chém vào tay anh Đào làm chiếc điện thoại này rơi xuống, Long xông đến nhặt điện thoại rồi cùng nhau tẩu thoát. Nạn nhân được mọi người đi cấp cứu với tỉ lệ thương tật 18%.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm