Không giải quyết vấn đề Thủ Thiêm sẽ ảnh hưởng đến TP Thủ Đức

Tối 25-12, tổ đại biểu đơn vị 1, HĐND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1 sau kỳ họp thứ 23, HĐND TP khóa IX.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Phú, phường Đa Kao, quận 1 đề cập đến tiến độ giải quyết các vấn đề cho người dân ở Thủ Thiêm. Theo cử tri, người dân rất nóng lòng và quan tâm đến nội dung này.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời các ý kiến của cử tri quận 1. Ảnh: THANH TUYỀN

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói rằng lãnh đạo TP.HCM cũng rất nóng lòng để giải quyết cho người dân.

“Đây là vấn đề mà TP đang tập trung giải quyết, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của TP Thủ Đức trong tương lai”- ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, Thành ủy TP.HCM cũng đã có Nghị quyết về phát triển, xây dựng Thủ Thiêm tiếp theo phải hình thành như thế nào, lộ trình, giải pháp ra sao.

Ông Phong cũng nói thêm, trong quá trình sửa và triển khai thực hiện kết luận Thanh tra về vấn đề Thủ Thiêm, có những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND TP, nhưng có những vấn đề phải phối hợp với Bộ, ngành Trung ương. Có những sự việc chậm là do sự phối hợp của TP với Bộ, ngành Trung ương đôi khi không đáp ứng theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với cử tri quận 1. Ảnh: THANH TUYỀN

Nói thêm về công tác chuẩn bị cho việc hình thành TP Thủ Đức trong thời gian tới, ông Phong cũng cho biết TP cũng đã hình thành ban chỉ đạo xử lý các vấn đề sau khi TP Thủ Đức được thành lập.

Cử tri mong xử lý các vấn đề về đất đai

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lê Minh Số, phường Cầu Kho, quận 1 bày tỏ sự quan tâm về vấn đề đất đai. Theo cử tri, TP.HCM có lợi thế về đất đai nên phải tận dụng để khai thác, sinh lợi từ quỹ đất, đầu tư phát triển kinh tế.

Cử tri bày tỏ mong muốn các đại biểu HĐND, lãnh đạo TP có thể xử lý rốt ráo những tồn đọng về đất đai, đất trống, đất bỏ hoang, dự án treo, thu hồi đất tham nhũng phục vụ vào mục đích phát triển TP. 

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.