CÀ MAU:

Không giải quyết đơn tố cáo lãnh đạo thuế vì giả mạo

Ngày 21-12, ông Huỳnh Quốc Hùng, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau, xác nhận với chúng tôi: Đã làm rõ đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Thành Sua là giả mạo nên không thụ lý giải quyết.

Theo đó, ngày 10-11-2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau nhận được đơn tố cáo của hai người đứng tên là Lê Chí Hiếu và Nguyễn Hữu Tặng, thường trú xã Khánh Lâm, huyện U Minh, Cà Mau.

Đơn này có nội dung tố cáo ông Nguyễn Thành Sua, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau, có bằng cấp III giả và có hiện tượng chạy chức.

Và gần đây, khi có thông tin ông Sua sẽ được bổ nhiệm làm cục trưởng Cục Thuế Cà Mau, nhiều đơn nặc danh xuất hiện tiếp tục tố cáo ông Sua đến nhiều cơ quan ở tỉnh Cà Mau và các báo tại TP.HCM. Nội dung đơn tương tự như đơn đã gửi cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau, rằng ông Sua có vấn đề về bằng cấp III, có nhiều tài sản không kê khai và gia đình kinh doanh nộp thuế ít hơn người dân bình thường.

Những đơn thư này xuất hiện tại thời điểm có tin đồn ông Sua sẽ được bổ nhiệm làm cục trưởng Cục Thuế Cà Mau, thay ông Phạm Khắc Ghi chuyển công tác khác.

Cục Thuế tỉnh Cà Mau.

Ông Hùng nói rõ: “Chúng tôi đã xác minh ở ông Hiếu và ông Tặng thì cả hai ông đều khẳng định không từng tố cáo ông Sua, tức đơn tố cáo là giả mạo. Đơn này nêu các vấn đề về ông Sua không có chứng cứ, cơ sở. Từ đó theo quy định hiện hành, đơn giả mạo, đơn nặc danh không có cơ sở chúng tôi không thụ lý giải quyết”.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, vấn đề bằng cấp III của ông Sua từng được xác minh thời điểm trước, khi ông được cất nhắc lên làm phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau. Khi đó, Sở GD&ĐT Cà Mau xác định bằng cấp này là thật, do chính sở này cấp ra.  

Về vấn đề chạy chức, nộp thuế thấp, có nhiều tài sản không kê khai, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết khi có đơn tố cáo đúng quy định hoặc tố cáo có bằng chứng, có cơ sở sẽ thụ lý giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm