‘Không được để đường dây nóng nguội lạnh’

Báo cáo sơ kết cho hay ba tháng qua đường dây nóng TP đã tiếp nhận hơn 13.000 tin phản ánh của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Ban Tiếp công dân TP đã chuyển xử lý 4.980 tin đến chủ tịch UBND các quận, huyện, người đứng đầu các sở, ngành, đồng thời gửi chánh văn phòng các cơ quan, đơn vị. Trong đó có 2.580 tin phản ánh đã được xử lý, có phản hồi.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết có 350 tin phản ánh muốn gặp lãnh đạo TP, đến thời điểm này chưa có trường hợp nào gặp trực tiếp. Theo ông Hoan, nếu địa phương càng xử lý tốt những vấn đề cụ thể ở cơ sở thì dân sẽ tin hơn vào chính quyền cấp dưới, đường dây nóng của TP sẽ giảm tải được rất nhiều. “Còn nếu vấn đề gì bức bách mà không đồng thuận thì TP sẽ tổ chức để người dân gặp lãnh đạo TP” - ông Hoan nói.

Đối với việc các sở, ngành, quận, huyện bê trễ giải quyết thông tin phản ánh của người dân, ông Hoan cho biết đã có quy chế xử lý vấn đề này. “Sau khi ban hành quy chế, sẽ có kiểm tra, giám sát của cơ quan cấp trên đối với cấp dưới qua các kênh phản hồi của người dân. Chắc chắn TP sẽ có xem xét xử lý cụ thể những cơ quan, đơn vị bê trễ xử lý thông tin phản ánh của người dân” - ông Hoan khẳng định.

Theo ông Hoan, qua kênh này lãnh đạo TP hiểu dân nhiều hơn. Lãnh đạo quận, huyện hiểu được các vấn đề đang nảy sinh tại địa bàn mình. “Thông tin phản ánh được xử lý nhanh chóng, có hiệu quả tạo cho nhân dân sự phấn khởi, tin tưởng. TP tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh chứng tỏ dân đang tin mình” - ông Hoan nói và đề nghị không để đường dây nóng ngày càng nguội lạnh.

Ông Hoan cũng đề nghị phải xem xử lý thông tin phản ánh từ đường dây nóng là việc làm hằng ngày của lãnh đạo cơ sở, không thể giải quyết chậm trễ được, cần phải giải quyết nhanh, phải làm cho đường dây nóng thật sự có hiệu quả. “Mỗi ngày có 150 tin phản ánh, đối với TP là không lớn, nội dung phản ánh ngày càng có nội dung và chất lượng hơn” - ông Hoan cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm