Không được cấp thẻ phóng viên thay cho thẻ nhà báo

Ông Hảo nói: “Liên quan đến tác nghiệp của báo chí, trong đội ngũ nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhiều người chưa có thẻ nhà báo. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi phát hiện ra một số cơ quan báo chí cấp thẻ Phóng viên hoặc thẻ công tác có hình thức như thẻ Nhà báo. Chúng tôi biết được hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng có nhiều cơ quan, văn phòng đại diện cũng cấp thẻ Phóng viên cho phóng viên của mình, đề nghị các báo, các văn phòng thường trú, văn phòng đại diện rút kinh nghiệm”.

Ông Hảo cũng cho biết, vừa rồi Bộ TT&TT có thông báo yêu cầu Thời Báo Làng Nghề Việt thu hồi hai thẻ phóng viên đã cấp cho phóng viên của mình vì cấp thẻ phóng viên là sai Luật báo chí. Đồng thời yêu cầu báo kiểm điểm, rút kinh nghiệm, báo cáo với Bộ và Ban tuyên giáo Trung ương.

Ông Hảo cũng thông tin, trong tháng 5-2015, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng có nhiều sự kiện, thông tin báo chí. Ngày 7-5, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An họp báo về chuẩn bị kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2015) và Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2015.

Cuối tháng 5-2015, sẽ có Hội nghị ngoại giao (do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Nghệ An) gồm có khoảng 200 nhà ngoại giao, đại sứ quán các nước và các doanh nghiệp nước ngoài đi theo cùng đoàn. Hội nghị ngoại giao này cũng là cơ hội để Nghệ An quảng bá, giới thiệu tiềm năng thu hút đầu tư, cũng như các đặc sản, các điểm du lịch đến với các nhà ngoại giao cũng như cơ quan quốc tế nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm