Không đồng ý cả ba phương án về cầu Long Biên

Theo đó, Bộ VH-TT&DL không đồng ý với cả phương án 1 và 2. Bộ VH-TT&DL cho rằng hai phương án này không bảo tồn được và có thể làm biến mất hoàn toàn di tích cầu Long Biên. Đối với phương án 3 vẫn gây tác động làm biến dạng cầu Long Biên, do vậy Bộ VH-TT&DL đề nghị cần nghiên cứu lại.

Bộ VH-TT&DL cũng đề nghị Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng và Bộ VH-TT&DL tổ chức hội thảo lấy ý kiến các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học về xây dựng, kiến trúc, giao thông đô thị và bảo tồn di sản văn hóa đối với dự án. Đồng thời, đề nghị TP Hà Nội khẩn trương lập hồ sơ xếp hạng di tích cấp quốc gia cầu Long Biên.

Chiều 6-3, đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ III đã đến kiểm tra, đánh giá thực trạng hư hỏng tại cầu Đà Rằng bắc qua sông Ba (trên quốc lộ 1 đoạn qua TP Tuy Hòa, Phú Yên). Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ chưa thể đưa ra phương án khắc phục.

Từ sáng 5-3, tại nhịp thứ 28 của cầu Đà Rằng, 1/3 mặt cầu bị lún, lan can bị bung ra gây rung lắc mạnh khi có xe qua lại. Hiện Công tay TNHH MTV Quản lý sửa chữa đường bộ Phú Yên đã cho chặn 1/3 mặt cầu Đà Rằng, không cho xe chạy qua đoạn mặt cầu bị hư hỏng. Được biết cầu Đà Rằng là cây cầu dài nhất miền Trung, được xây và đưa vào sử dụng năm 2004 với kinh phí 420 tỉ đồng.

V.THỊNH - T.LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm