Không đeo khẩu trang, thanh niên nhậu say phóng xe vào đường cấm

Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 5-6, Đội CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn, thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, đã phát hiện thanh niên HVT chạy xe máy nhưng không đeo khẩu trang, lao vào làn đường dành cho xe ô tô trên Phạm Văn Đồng (đoạn qua cầu Gò Dưa, TP Thủ Đức).

Khi tiến hành dừng xe, CSGT đã hỏi T. tại sao không đeo khẩu trang thì T. tỏ vẻ hoảng hốt dùng tay bịt miệng lại, nói “chết rồi”.

T. cũng không xuất trình được bất kì giấy tờ xe nào, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cũng hiển thị 0.805 mg/lít khí thở.

Sau khi kiểm tra cồn xong, CSGT đã đưa khẩu trang cho T. để tiếp tục quá trình lập biên bản.

thanh-nien-khong-deo-khau-trang

Thấy CSGT hỏi "khẩu trang đâu" thì T. vội dùng tay bịt miệng mình lại. Ảnh: LÊ NHUNG

Do đó, CSGT Tuần tra – Dẫn đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính dành cho T. với các lỗi: không đeo khẩu trang, vi phạm nồng độ cồn và đi vào đường cấm.

Trước đó,  Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, cho biết đã bắt đầu kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế, từ ngày 1-6.

Theo đó, CSGT sẽ chú trọng xử lý hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Theo nghị định 117/2020 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” sẽ bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

CSGT TP cũng xử lý hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 của Nghị định 117/2020.

Cụ thể các hành vi như: không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của TP sẽ bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy