Không để gia đình nào 'đói cơm lạt muối' dịp Tết

Tại buôn Kram (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin), chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới bà con trong buôn, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi đời sống của bà con được cải thiện đáng kể. Tỉ lệ hộ nghèo ở xã vùng cao có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Ea Tiêu thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.

Thủ tướng cho rằng quan tâm đến người nghèo, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về là truyền thống tốt đẹp, cần tiếp tục phát huy.

Thủ tướng yêu cầu chính quyền xã kiểm tra mọi trường hợp trên địa bàn, không để gia đình nào “đói cơm lạt muối” trong dịp Tết. Nếu xã gặp khó khăn thì báo cáo lên huyện, tỉnh giải quyết để mọi nhà có điều kiện vui xuân đón Tết.

Thủ tướng chúc Tết, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hương ở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk. Ảnh: VGP/QUANG HIẾU

Thủ tướng cũng mong muốn bà con phát huy tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên thoát nghèo, làm giàu, đóng góp xây dựng quê hương. Cũng tại Đắk Lắk, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, chúc Tết, trao quà cho các công nhân lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền địa phương kiểm tra các nơi khó khăn, lương thưởng quá thấp, người lao động gặp trở ngại trong việc đi lại để có biện pháp xử lý, hỗ trợ kịp thời; thăm hỏi các gia đình nghèo, ốm đau bệnh tật.

Thủ tướng cũng mong muốn các cấp chính quyền phối hợp với tổ chức công đoàn tổ chức tốt các thiết chế văn hóa cho công nhân, người lao động như nhà ở cho công nhân, nhà trẻ, căn tin…

Nhân dịp này, Thủ tướng đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đơm, Nguyễn Thị Hương ở xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) và một số đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm