“Không có việc 11 cháu bé ở chùa Bồ Đề bị mất tích“

“Việc này hoàn toàn do cô Trang làm, không liên quan đến ni sư Đàm Lan”- ông Long nhấn mạnh.

Ông Long cũng cho hay kết luận chính thức về vụ án “mua bán trẻ em” tại chùa này, trong tuần sẽ có họp thông báo chính thức. UBND quận Long Biên đang xin tổ chức họp báo, dự kiến vào thứ 5 tới.

Cũng theo ông Long, qua câu chuyện này đã cho thấy trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý đối với các cơ sở nhân đạo. “Tới đây trách nhiệm liên quan thế nào, dù là ai cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Long khẳng định. 

Ngoài ra ông Long cũng thừa nhận pháp luật hiện hành vẫn còn nhiều vấn đề chưa chặt chẽ dẫn đến một số kẻ lợi dụng. Ông Long cũng lưu ý không vì sự việc này mà đánh đồng tất cả các trung tâm chăm sóc trẻ tư nhân đều có vấn đề mà ngược lại, các mô hình này đang góp phần giải quyết khó khăn với nhà nước, cần được khuyến khích.

Về nghi vấn 11 trẻ em đã "mất tích", theo thông tin được biết, Công an Long Biên đã làm sáng tỏ 10/11 trường hợp đã về với bố mẹ đẻ, 1 cháu được nhận làm con nuôi chứ không có chuyện mua bán.

11 cháu bé này không bị mất tích cũng như mua bán mà đã trở về với bố mẹ đẻ hoặc được nhận làm con nuôi.

Trước đó, Công an Hà Nội đã tiếp nhận lá đơn dài hơn 20 trang của chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng một số người tham gia làm từ thiện tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên) đề nghị làm rõ nghi vấn 11 bé từng được nuôi ở chùa song hiện không rõ tung tích. Vụ việc đã làm chấn động dư luận vì chùa Bồ Đề vốn nổi tiếng là một nơi nuôi dạy trẻ bị bỏ rơi.

NGUYỄN DÂN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm