Không có chuyện tướng Hóa bị bắt thì mới dỡ biệt thự

Chiều tối 14-3, ông Đặng Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết công tác tháo dỡ phần xây dựng vi phạm tại căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa - cựu thiếu tướng, cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) vẫn đang được triển khai.
“Do công tác đảm bảo an toàn lao động chưa đảm bảo nên chúng tôi đang yêu cầu chủ hộ khắc phục” - ông Hùng nói.

Không có chuyện tướng Hóa bị bắt thì mới dỡ biệt thự ảnh 1
Căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa.

Ông Hùng cho hay ngày 15-3 phường sẽ có cuộc họp giữa nhiều đơn vị liên quan để công tác kiểm tra hồ sơ, quy trình đảm bảo triển khai, bởi liên quan đến cấp tướng nên cần phải kiểm tra lại khâu thiết lập hồ sơ, giúp cho công tác quản lý tốt hơn.
Trong khi đó, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, tiếp tục khẳng định việc tháo dỡ phần xây dựng vi phạm tại căn biệt thự của gia đình ông Hóa là do chủ nhà tự nguyện.
Trước một số thông tin cho rằng sai phạm về trật tự xây dựng của gia đình ông Hóa đã diễn ra từ lâu, thậm chí được một số cơ quan báo chí phản ánh. Tuy nhiên, phải đến khi ông Hóa bị khởi tố và tạm giam, các phần xây dựng sai phạm mới bị tháo dỡ, phải chăng có sự “e ngại” gì ở đây?
Ông Đức phủ nhận điều này và cho hay không có chuyện nể nang hay e ngại gì. Việc xử lý công trình vi phạm phải theo quy định pháp luật.
“Chúng tôi đã làm ngay từ cuối năm 2017 chứ không phải đến khi ông Hóa bị bắt mới làm. Nếu hôm vừa rồi họ không tự phá dỡ, chúng tôi sẽ ban hành tiếp các văn bản pháp luật để xử lý” - ông Đức cho hay.
Bên cạnh đó, nhiều thông tin cũng cho hay: Không chỉ sai phạm về ba bức tường, phần còn lại của căn biệt thự gia đình ông Hóa cũng được xây dựng trái phép, sai quy hoạch. Về vấn đề này, đội trưởng Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm nói trong buổi làm việc ngày mai, khi chủ đầu tư cung cấp hồ sơ thì mới khẳng định được.
Trước đó, như đã đưa tin, ngày 12-3, lực lượng chức năng phường Trung Văn đã có mặt để giám sát việc tháo dỡ các phần xây dựng trái phép tại căn biệt thự năm tầng của gia đình cựu cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa.
Theo biên bản kiểm tra hiện trạng công trình của cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm ngày 21-12-2017, ngôi biệt thự BT1 đã vi phạm trật tự xây dựng như xây dựng thêm ba bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng năm cao 2,7 m, dài 18 m.
Biên bản cũng ghi rõ: Yêu cầu chủ đầu tư công trình tự tháo dỡ phần xây dựng phát sinh theo hiện trạng nhà xây thô có sẵn trong vòng 15 ngày. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm trên theo quy định.
Tuy nhiên, phải đến ngày 12-3-2018 việc tháo dỡ mới được tiến hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm