Không có chuyện phạt người chưa đổi bằng lái xe

Những ngày qua rộ lên tin đồn CSGT sẽ xử phạt người lái xe các hạng chưa đổi bằng lái bằng bìa giấy sang bằng lái bằng vật liệu PET.
Tin đồn này làm cho mỗi ngày có hàng trăm người đổ dồn về một số điểm cấp, đổi bằng lái nằm trong nội đô và số lượng bằng lái cấp, đổi mỗi ngày từ 12 điểm giao dịch đã tăng từ 2.000 lên hơn 2.500 đến 3.000 bằng lái/ngày.
Trong chiều 17-8, người dân đến điểm 252 Lý Chính Thắng để cấp, đổi bằng lái như bình thường

Trong chiều 17-8, người dân đến điểm 252 Lý Chính Thắng để cấp, đổi bằng lái như bình thường.

Ông Nhân khẳng định theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ vừa có hiệu lực thi hành từ ngày 1-8, CSGT chỉ kiểm tra, xử phạt người lái không có bằng lái xe hoặc bằng lái đã hết hạn.
Theo lộ trình được Bộ GTVT quy định, hạn đổi bằng lái bằng bìa giấy sang bằng lái PET đối với ô tô các hạng và bằng lái hạng A4 là đến hết ngày 30-12-2016.
Lộ trình của bằng lái hạng A1, A2 và A3 là đến hết ngày 30-12-2020. Sáu tháng sau lộ trình trên, người có bằng lái bằng bìa giấy các hạng trên chưa chuyển đổi sang bằng lái PET thì sẽ phải học, thi lại lý thuyết thì mới được cấp lại bằng lái mới (PET).

Danh sách 12 điểm tiếp nhận cấp, đổi bằng lái xe ở TP.HCM.

Từ lộ trình trên, ông Nhân nhắn nhủ người dân hãy bình tĩnh, chọn lựa thời gian và địa điểm phù hợp đến bảy cở sở cấp, đổi bằng lái của Sở và năm bưu cục (theo danh sách trên) để thực hiện việc đổi bằng lái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm