Không cho đấu nối cống thoát nước vì sợ ngập nặng

Theo đó, đơn vị thi công lắp cống phi 300 để nối từ cống phi 800 của đường mới vào cống phi 600 vốn là đường thoát nước của khu chung cư.Ông Nguyễn Xuân Tùng - một hộ dân tại chung cư - cho biết khu vực này vốn đã ngập rất nặng vì mưa hoặc triều cường, việc đấu nối cống như vậy sẽ làm năng lực thoát nước của khu chung cư thêm quá tải, vì vậy sẽ làm tình trạng ngập thêm tồi tệ.

Ông Nguyễn Hữu Cẩn - chủ tịch UBND P.Hưng Lợi - cho biết việc làm trên là để phục vụ chung cho khoảng 500 hộ dân lân cận vì đường cống thoát nước của đường mới mở không thể thoát hết nước, gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân là do khu vực đầu và cuối nguồn của cống thoát nước này chưa được nạo vét, khơi thông.

Cơ quan chức năng đang nạo vét phần đầu nguồn của đường cống thoát nước trên và sẽ nạo vét đoạn cuối nguồn trong những ngày tới (dự kiến thời gian hoàn thành 5-7 ngày).

Theo ông Cẩn, nếu được nạo vét, khơi thông thì đường cống thoát nước của đường mới mở có thể phục vụ tốt việc thoát nước của cả khu vực, trong đó có khu chung cư.

Theo CHÍ QUỐC (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm