‘Không chấp nhận xã hội đen ngông nghênh giữa TP Đà Nẵng’

“Tội phạm cố ý gây thương tích gia tăng, tính chất, mức độ và hành vi nghiêm trọng hơn... Trong khi đó, tội phạm về ma túy còn phức tạp, các đối tượng hoạt động tinh vi với số lượng mua bán lớn” - ông Hải cho hay.

Trước việc này, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, nói: TP Đà Nẵng đã từng tuyên chiến là “không dung thứ” cho tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm xã hội đen. Thế nhưng thời gian qua TP đã xuất hiện một số băng nhóm gây bức xúc trong nhân dân. “Đang có tình trạng thành lập băng nhóm xã hội đen để bảo kê, cá độ bóng đá. Nhiều người dân tan nát nhà cửa cũng vì xã hội đen” - ông Anh nói thế và cảnh báo: “Không khéo Đà Nẵng lại trở thành nơi đâm thuê chém mướn của các băng nhóm tội phạm thì tan nát hết TP”.

Bắt giữ nhóm chuyên cướp giật tài sản trên đường phố. Ảnh: TẤN TÀI

Ông Anh cũng lên án tình trạng những đối tượng hình sự xăm trổ đầy mình đi ngông nghênh ngoài đường. “Những đối tượng này coi trời bằng vung, không coi ai ra gì. TP đáng sống gì mà xã hội đen đi nhan nhản ngoài đường?” - ông Anh bức xúc.

Cùng đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng lo lắng trước tình trạng trộm cắp tại TP. Ông Anh dẫn chứng là một thanh niên vừa dựng xe máy để vào quán ăn, khi quay ra thì xe đã bị trộm cuỗm mất. Công an xuống lớt phớt rồi về coi như xong” - ông Anh nói, dẫn chứng cho trường hợp mất cắp trên, khi gọi công an đến giải quyết thì các chiến sĩ này chỉ lượn qua mấy vòng, làm việc qua loa nên làm cho người dân thêm bức xúc.

Ông Anh cho rằng để dẫn đến các vấn đề trên là có nguyên nhân từ việc quản lý kém của ngành công an TP. Ông đề nghị lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng phải xem xét xử lý cán bộ công an cấp dưới, đặc biệt là tại các địa phương hay để tình trạng trên diễn ra. “Nếu 1-2 năm không hoàn thành nhiệm vụ, không quản lý được địa bàn thì phải thay ngay. Đề nghị anh Tam và anh Hải tính toán, thậm chí xem xét tới các đồng chí công an trưởng các phòng, ban” - ông Anh yêu cầu.

Lo các dự án khu vực nhạy cảm

Lo lắng trước việc người Trung Quốc núp bóng mua đất, ĐB Huỳnh Minh Chức (chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng) cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài lợi dụng kẽ hở của Luật Đầu tư trong việc góp vốn, mua cổ phần để sở hữu đất ven biển Đà Nẵng. ĐB Chức đề nghị : “Khi cấp phép đầu tư các dự án có yếu tố nước ngoài nên cân nhắc kỹ các khu vực nhạy cảm về an ninh quốc gia ở dọc tuyến ven biển, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân... Nên tranh thủ ý kiến các cơ quan có chức năng cùng tham gia thẩm định về môi trường, về an ninh quốc gia để thuận lợi trong phát triển kinh tế mà không ảnh hưởng đến thế trận quốc phòng và an ninh” - Đại tá Chức bày tỏ quan ngại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm