Khởi tố vụ dàn cảnh bắt cóc người tình để tống tiền

Cơ quan công an quận 12 (TP.HCM) đã quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt giữ Lê Văn Tuấn (31 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Riêng nhân tình của Tuấn là Phạm Thị Chi (37 tuổi, tạm trú Hóc Môn) được cho tại ngoại.

Căn trọ nơi Tuấn đưa nhân tình vào cố thủ nhiều giờ nhằm dựng màn kịch để cưỡng đoạt tài sản.

Đưa nhân tình vào nhà trọ cố thủ

Trước đó, PLO thông tin hơn 6 giờ sáng sáng 8-8, nhiều người dân ở phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP.HCM) nghe tiếng la hét, cự cãi vang lên ở phòng trọ số 3 căn nhà 331 đường TTH21. Tình nghi Tuấn đang đánh đập chị Chi (tình nhân của Tuấn) nên người dân trình báo cơ quan công an. Công an quận 12 huy động lực lượng đến hiện trường nhưng Tuấn cố thủ, đóng tất cả cửa rồi dùng vải bít kín các lỗ hở ngăn để không bất kỳ ai nhìn được vào bên trong.

Để đảm bảo an toàn cho nạn nhân, hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt bên ngoài ra sức thuyết phục, phát loa kêu gọi nhưng Tuấn không đáp trả. Tuấn yêu cầu có một chiếc taxi đưa đến sát cửa phòng để tẩu thoát. Thế nhưng khi taxi đến Tuấn lại thay đổi ý định. Gần 12 giờ cùng ngày, cảnh sát chia ra nhiều mũi tiếp cận khu vực phòng trọ tiếp tục phát loa thương thuyết. Mặc cho thân nhân ra sức kêu gọi, Tuấn không trả lời mà cầm bình gas loại 12 kg dọa gây nổ.

Đến khoảng 14 giờ 50, Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 12 tiếp tục triển khai phương án tiếp cận. Lực lượng cảnh sát cơ động cùng bác sĩ, xe cứu thương đến hiện trường phá cửa, ập vào bên trong khống chế Tuấn, giải cứu nạn nhân. Như vậy, suốt gần 9 giờ đấu trí, cảnh sát đã giải cứu thành công con tin.

Theo ông Lê Văn Đát (61 tuổi, cha ruột của Tuấn), Tuấn nghiện ma túy, đã ba lần đi cai nghiện. Tuấn mê cá độ bóng đá và đá gà. Hai lần ông bị Tuấn cầm dao dọa, đòi cắt cổ khi ông lên tiếng can ngăn, nhờ được mọi người hỗ trợ nên ông mới thoát thân.

Tuấn bị khống chế .

Mở rộng điều tra, khởi tố vụ án

Qua trao đổi với PV PLO Thượng tá Nguyễn Quốc Hải – Phó trưởng Công an quận 12 cho biết cho biết Lê Văn Tuấn là đối tượng nghiện ma túy. Tuấn có quan hệ tình cảm với nhiều người, hiện có hai con trai. Còn Phạm Thị Chi đã lập gia đình có ba con nhỏ. Đầu năm 2014, tình cờ gặp, hai người nảy sinh tình cảm nên hay qua lại với nhau. Hai con của Tuấn được anh T. chồng Chi chăm sóc.

Khoảng 7 giờ ngày 8-8, Tuấn và Chi cùng ở trong phòng trọ. Người nhà phát hiện yêu cầu cả hai ra ngoài nói chuyện nhưng Tuấn không chịu mà đuổi tất cả ra bên ngoài nên họ trình báo chính quyền địa phương. Khi Công an quận 12 có mặt, Tuấn và Chi đóng kín cửa và đề nghị công an gọi chồng chị Chi đến xin lỗi vì có lần anh T. nói: “Tuấn nghiện ma túy đá”.

Sau khi anh T. xin lỗi, Tuấn yêu cầu anh T. phải đưa 20 triệu đồng để Tuấn cùng Chi đi làm ăn. Nghe anh T. trả lời chỉ có 10 triệu đồng vì phải chăm lo cho con nhỏ,  Tuấn đáp trả: “10 triệu chỉ đủ mua hai chiếc quan tài”. Nghe thế, anh T. sợ vợ gặp nạn nên đã đồng ý. Tuấn tiếp tục ra yêu sách phải mang áo quần của Chi đến để hai người cao chạy xa bay. Lập tức, anh T. mang 20 triệu đồng lẫn áo quần cho vào túi đưa qua khe cửa cho Tuấn.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm một bóng đèn tuýp bị đập vỡ, con dao Thái Lan và bình gas loại 12 kg mà Tuấn sử dụng nhằm chống trả lực lượng chức năng. Ngoài ra, công an thu giữ 20 triệu đồng mà Tuấn yêu cầu mượn của anh T. và đã được trao trả.

 Chi được đưa về trụ sở

Trước diễn biến sự việc cùng thông tin PV, chiều 9-8, CSĐT quận 12 (TP.HCM) đã quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt giữ Lê Văn Tuấn (31 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Riêng Chi, cơ quan điều tra cho tại ngoại.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm