Khởi tố vụ án, điều tra 2 thanh tra giao thông nhận 5 triệu đồng

Sáng 28-8, cơ quan Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ để điều tra hai nghi can Võ Văn Tự (50 tuổi) và Hồ Văn Thiết (35 tuổi) cùng là cán bộ của Chi cục Quản lý giao thông II.3, thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II, cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với hai công chức Tự và Thiết, để "chờ cơ quan chức năng làm rõ sự việc liên quan đến sai phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ".

Theo điều tra ban đầu, sáng 24-8, ông Tự và ông Thiết (thanh tra đóng tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) thực hiện tuần tra giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Đến khoảng 11g trưa cùng ngày, ông Tự và ông Thiết làm việc trên đoạn đường tránh 1B (thị xã Kỳ Anh) phát hiện hai xe bồn biển số 38LD-001.09 và 38LD-001.11 thuộc Công ty CP Đầu tư khai thác Khải Hoàng (trụ sở phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lưu thông từ công ty này ra đường tránh chạy theo hướng vào phía Nam.

Hai thanh tra giao thông này đã ra hiệu dừng xe kiểm tra, phát hiện hai tài xế không xuất trình được giấy tờ, chỉ có hai phiếu cân.

Sau đó, đại diện Công ty Khải Hoàng mang một số giấy tờ xe đến. Hai ông giữ lại rồi yêu cầu xuất trình bộ giấy tờ còn lại. Lúc này, nhân viên của công ty mời ông Tự, ông Thiết đi ăn cơm trưa và hai ông nhận lời.

Chi cục Quản lý đường bộ II.3, nơi hai thanh tra Thiết và Tự đang công tác. Ảnh: VNE

Khi ăn cơm, hai cán bộ thanh tra cho biết tổng mức phạt hai xe bồn trên là 75 triệu đồng gồm các lỗi vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lỗi chở quá trọng tải của cầu, đường, lỗi chủ phương tiện giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm... Nghe vậy, nhân viên công ty xin được du di. Ông Tự và ông Thiết đã gợi ý phải có "bồi dưỡng". Sau đó, lái xe và nhân viên trình báo sự việc với công an.

Chiều cùng ngày, trên quốc lộ 12C, anh Trần Đình Hùng (nhân viên Công ty Khải Hoàng) đưa phong bì có tiền cho ông Tự để nhận lại giấy tờ xe. Lúc này, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an thị xã Kỳ Anh ập đến bắt quả tang, thu giữ trong cặp ông Tự chiếc phong bì có dòng chữ "Công ty Khải Hoàng", bên trong có 5 triệu đồng.

Cục Quản lý đường bộ II cũng đã có báo cáo nhanh sự việc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm