Khởi tố thêm 1 Quyền Trưởng phòng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An

Ngày 31-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố bị can Nguyễn Tâm Long (46 tuổi, Quyền Trưởng phòng Chính sách dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị can Nguyễn Tâm Long. Ảnh: Đ.LAM

Công an cũng khởi tố bị can Lê Văn Sơn (58 tuổi, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Văn Sơn) và Nguyễn Đình Thịnh (39 tuổi, Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng Văn Sơn) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong đó, bị can Long và Sơn bị bắt tạm giam bốn tháng, còn Thịnh được tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tối 21-7, công an đã bắt tạm giam 4 tháng Kim Văn Bốn (38 tuổi, cán bộ bộ Phòng chính sách, Ban dân tộc tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội tham ô tài sản. Khám xét nơi ở của Bốn tại Chung cư Golden City 6 (xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An), công an thu giữ một số giấy tờ và tài liệu liên quan.

Giám đốc Lê Văn Sơn (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: CA

Bị can Bốn bị bắt do đã tham đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, thực hiện hành vi lập khống hồ sơ để rút tiền từ chương trình hỗ trợ Đề án phát triển Kinh tế, xã hội dân tộc Ơ Đu (tại bản Văng Môn, xã Nga My, huyện Tương Dương, Nghệ An).

Cơ quan điều tra đã xác định được số tiền mà Bốn chiếm đoạt được lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

Mục tiêu của đề án là duy trì, phát triển và nâng cao vị thế của dân tộc Ơ Đu, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào một cách bền vững. Đồng thời, nhằm giảm dần sự chênh lệch về khoảng cách phát triển với các dân tộc khác trong vùng...

Khởi tố thêm 1 Quyền Trưởng phòng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An ảnh 3
Gia đình vợ chồng trẻ Lo Văn Chung và Cụt Thị Kim đang ở trong nhà tranh tre, vách nứa được tặng chuồng bò xây kiên cố lợp tôn xốp. Ảnh: Đ.LAM.

Đề án được thực hiện trong thời gian 10 năm (2016 - 2025), chia thành hai giai đoạn, giai đoạn một là từ 2016 - 2020 và giai đoạn hai từ 2021 - 2025.

Tổng kinh phí thực hiện là 120 tỉ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 108 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 12 tỉ đồng. Các hạng mục chính phát triển kinh tế - xã hội cho người Ơ Đu gồm: Xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất; hỗ trợ bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; đào tạo sử dụng cán bộ và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; hỗ trợ các chính sách về y tế, giáo dục. Đến nay, Đề án đã giải ngân được hơn 27 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm