Khởi tố năm lãnh đạo Công ty MobiFone vụ AVG

Ngày 26-8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đăng Nguyên, tổng giám đốc MobiFone (trước đây là phó tổng giám đốc trong giai đoạn MobiFone mua AVG) cùng với ba phó tổng giám đốc là các ông Nguyễn Bảo Long, Hồ Tuấn và Nguyễn Mạnh Hùng.
Cùng bị khởi tố còn có bà Phan Thị Hoa Mai, thành viên hội đồng thành viên MobiFone. Năm người trên bị khởi tố để điều tra hành vi vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 220 Bộ luật Hình sự 2015; được cho tại ngoại.

Khởi tố năm lãnh đạo Công ty MobiFone vụ AVG ảnh 1
Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Viện Kiểm sát Tối cao đã khám xét Tổng Công ty MobiFone. Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ án này, trước đó tháng 7-2018, ba lãnh đạo Tổng Công ty MobiFone đã bị khởi tố và bắt tạm giam là ông Lê Nam Trà, ông Cao Duy Hải và bà Phạm Thị Phương Anh.
CQĐT cũng đã khởi tố, bắt tạm giam hai cựu bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn về hành vi trên, sau đó khởi tố thêm tội nhận hối lộ.  

Khởi tố năm lãnh đạo Công ty MobiFone vụ AVG ảnh 2

Nhiều xe biển xanh 80A có mặt tại trụ sở MobiFone vào tối 26-8. Ảnh: HN
Ông Phạm Nhật Vũ bị khởi tố tội đưa hối lộ. Hai bị can Lê Nam Trà (nguyên chủ tịch hội đồng thành viên MobiFone), Cao Duy Hải (cựu tổng giám đốc MobiFone) bị khởi tố bổ sung về tội nhận hối lộ.
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, quá trình thực hiện dự án đầu tư, Mobifone, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan đã để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm.
Dự án đầu tư chưa được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone, vi phạm Luật Đầu tư... dẫn đến nguy cơ thiệt hại hơn 7.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm