Khởi tố cho tại ngoại nguyên chủ tịch UBND TP Vũng Tàu

Sáng 3-7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở, làm việc nhưng cho tại ngoại đối với các ông Phan Hòa Bình (Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nguyên Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu); ông Trương Văn Trí, chuyên viên UBND tỉnh BR-VT, nguyên phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu và ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường 9, nguyên Trưởng phòng QLĐT TP Vũng Tàu. 

Ông Bình, ông Trí và ông Sơn được cho là đã có hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng liên quan tới dự án Metropolitan (phường 11, TP Vũng Tàu) của Công ty CP địa ốc An Khang và một số dự án khác.

Xe Bộ Công an khám xét nhà các nghi can. Ảnh: Khánh Ly


 

Theo ghi nhận của PV, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét, đọc lệnh tại nơi làm việc của ông Bình, ông Trí trong khu Trung tâm Hành chính tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Sơn được CQĐT mời lên trụ sở UBND phường 8, TP Vũng Tàu để đọc lệnh dưới dự chứng kiến của khu phố, công an, lãnh đạo phường 8.

Như báoPháp Luật TP.HCMtừng thông tin, tháng 2-2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Vũ Quốc Tuấn- nguyên Trưởng phòng TN&MT TP Vũng Tàu để điều tra về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, bà Ngô Thị Minh Phượng (Chủ tịch HĐQT công an CQ Địa ốc An Khang) cùng vợ chồng con gái và một cá nhân khác bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 410 tỉ đồng tại dự án Metropolitan. 

Bước đầu điều tra xác định, các lãnh đạo TP Vũng Tàu đã cố ý làm trái trong việc ký phê duyệt các quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật tại dự án Metropolitan. Từ đây, bà Phượng và các đồng phạm đã lừa đảo hơn 300 khách hàng với số tiền lên tới 410 tỉ.

Hơn một năm sau khi xảy ra vụ án, ông Bình được điều chuyển về nhận công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy với chức vụ Phó trưởng ban. Ông Trí được chuyển về làm chuyên viên UBND tỉnh. Còn ông Sơn mới đây được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND phường 9, TP Vũng Tàu.

Theo nguồn tin riêng của báo Pháp Luật TP.HCM, hiện CQĐT đang điều tra mở rộng liên quan đến hành vi của các nguyên lãnh đạo TP Vũng Tàu. Bên cạnh đó CQĐT cũng đang điều tra trách nhiệm của một nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong các sai phạm nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm