Khởi tố bị can tài xế chống người thi hành công vụ

Chiều 11-2, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi, trú Đắk Lắk) về tội chống người thi hành công vụ.

Tuy là người đi trên xe ô tô 47A - 130.89 qua Trạm thu phí Bến Thủy 2 vào chiều 9-2.

Công an khám xét xe ô tô BKS 47A - 130.89.  Ảnh: CTV. 

Theo cơ quan điều tra, chiều 9-2, chiếc xe trên chạy từ Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 (bắc qua sông Lam nối Nghệ An, Hà Tĩnh) hướng vào tuyến quốc lộ 1A tránh TP Vinh (Nghệ An).

Khi qua Trạm thu phí Bến Thủy 2 (thuộc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh, Tập đoàn Cienco 4) tài xế xe ô tô con không đưa đủ tiền mặt ra mua vé qua trạm (40.000 đồng/lần) xin nợ tiền, xin quẹt thẻ ATM nhưng không được chấp nhận.

Tài xế lái xe đi luôn, đâm vào cọc tiêu nhựa, vượt qua trạm thu phí BOT. 

Xe ô tô BKS 47A - 130.89 bị tạm giữ tại Công an huyện Hưng Nguyên. 

Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh đã lập biên bản sự việc, trình báo lên cơ quan chức năng và đề nghị Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ.

Khi xe 47A - 130.89 đi ra đến địa phận huyện Nghi Lộc thì CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để làm rõ.

Khi được đưa về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, Tuy cố thủ nhiều giờ, nổ máy, chống người thi hành công vụ khiến công an phải khống chế và yêu cầu vào làm việc.

Vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017, người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) nhiều lần mang xe ô tô đi diễu hành và chạy rất chậm trên cầu Bến Thủy 1, Bến Thủy 2 để yêu cầu chủ đầu tư BOT "thu phí đúng luật".

Người dân cũng dùng tiền lẻ mua vé qua trạm làm ách tắc giao thông nghiêm trọng. Sau đó Bộ GTVT đồng ý chủ trương giảm 50% giá vé nhưng người dân vẫn không đồng tình.

Từ ngày 24-4-2017, Bộ GTVT đã thống nhất giảm tối đa (100%) phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới hai tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ hai đến dưới bốn tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên những địa bàn này cũng được giảm tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm