Khởi tố bị can đối với 6 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai

Các đối tượng này gồm Trần Văn Ba (còn gọi là Hoàng, ngụ ở phường Tân Hiệp, TP. Đồng Nai); Nguyễn Phúc Thuận ( còn gọi là Thuận “trâu bò”, ngụ tại phương Long Bình, TP. Đồng Nai); Đỗ Hoàng Hà (ngụ tại phường Tân Hiệp, TP. Đồng Nai) và Trần Đình Hải (ngụ tại huyện Định Quán Đồng Nai) cùng sáu cầu thủ đội Đồng  Nai là Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát. 

Các cầu thủ bán độ tại cơ quan điều tra

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, các đối tượng  đã bị khởi tố tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Như vậy, các cầu thủ của đội Đồng Nai không bị khởi tố vì nhận tội hối lộ (có hình phạt nặng hơn so với tội đánh bạc) như được nhận định trước đây.

Như đã đưa tin, nhóm cầu thủ này đã tham gia dàn xếp bán tỷ số các trận có Đồng Nai thi đấu ở V-League 2014, đặc biệt là trong thời gian World Cup. Số tiền vào khoảng vài trăm triệu đồng, thay đổi theo từng trận, có những trận "bán" với giá 800 triệu đồng. Trận Than Quảng Ninh gặp Đồng Nai tại vòng 21 V-League trên sân Cẩm Phả "được bán" với giá 400 triệu đồng, bắt chênh lệch tỷ số hai bàn, dàn xếp để Đồng Nai thua. Trên thực tế, trận đấu này kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về phía Than Quảng Ninh.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm