Khởi tố 4 lãnh đạo HTX làm giả giấy tờ để 'ẵm' hơn 600 triệu

Ngày 27-8, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã khởi tố bị can với ông Ngô Hữu Nghi (58 tuổi, chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Đông Vinh, xã Hưng Đông, TP Vinh), Ngô Quang Vương (52 tuổi, phó chủ nhiệm HTX Đông Vinh), Ngô Văn Hồng (55 tuổi, trưởng Ban Kiểm soát HTX Đông Vinh) và Nguyễn Hồng Lạc (67 tuổi, kế toán HTX Đông Vinh) về tội giả mạo trong công tác.

Các bị can Nghi, Vương, Hồng và Lạc (cùng trú TP Vinh) đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trụ sở HTX Đông Vinh.

Năm 2011 UBND tỉnh Nghệ An thực hiện dự án kênh tiêu thoát nước qua xã Hưng Đông nên phải thu hồi hơn 7.000 m2 diện tích hồ nước tưới tiêu.

Tại thửa đất số 90, tờ bản đồ số 7, xã Hưng Đông chỉ là hồ nước tưới không giao khoán cho các xã viên nhưng các các ông Nghi, Vương, Hồng và Lạc đã cùng với ông Lê Nhật Thanh (xã viên đội 2, HTX Đông Vinh) làm giả hồ sơ nhận thầu nuôi cá để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Các bị can Nghi, Vương, Hồng và Lạc đã cung cấp hợp đồng giả cho UBND xã Hưng Đông và đã được UBND xã xác nhận nguồn gốc, thời gian và diện tích thửa đất số 90, tờ bản đồ số 7.

Sau khi lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng, bốn bị can Nghi, Vương, Hồng và Lạc của HTX Đông Vinh đã nhận hơn 607 triệu đồng và ông Thanh nhận hơn 35 triệu đồng tiền đền bù của Nhà nước.

Cơ quan điều tra đã thu hồi được số tiền thất thoát trên, đồng thời đang mở rộng điều tra, xem xét về trách nhiệm cán bộ UBND xã Hưng Đông trong việc xác nhận nguồn gốc đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm