Khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Dự kiến sẽ có đông đảo đại diện các cơ quan, ban ngành như Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam  (LĐLĐVN), lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, các thân nhân gia đình liệt sĩ hy sinh trong trận hải chiến tại đảo Gạc Ma; cán bộ Công đoàn các tỉnh, thành phố; Lãnh đạo, chiến sĩ hải quân vùng 3 và 4 (Đà Nẵng, Khánh Hòa), Lực lượng Cảnh sát biển, lãnh đạo đơn vị Công binh F83 (đơn vị có nhiều sĩ quan, chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988) và hơn 200 công nhân lao động tỉnh Khánh Hòa, và người dân địa phương sẽ có mặt trong buổi lễ.

 Phối cảnh Khu tưởng niệm và phần Tượng chiến sĩ Gạc Ma

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được Tổng LĐLĐVN phát động thể theo nguyện vọng của thân nhân các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma, đoàn viên công đoàn, ngư dân, cựu chiến binh và chiến sĩ hải quân, nhân dân Việt Nam…với ước muốn có một không gian thiêng liêng để gia đình, thân nhân, đồng bào cả nước thăm viếng, tri ân, tưởng niệm những quân nhân đã ngã xuống để bảo vệ đảo đá Gạc Ma, Trường Sa (1988); tử sỹ Hoàng Sa 1974. Đồng thời vinh danh tinh thần yêu nước bất tử và  niềm tự hào dân tộc trường tồn của những con người đã hi sinh xương máu cho Tổ quốc.

Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên khu vực rộng 2,5 ha, phía Bắc bán đảo Cam Ranh, bao gồm một công viên và tượng đài (Như ảnh phối cảnh).

Toàn bộ nguồn kinh phí xây dựng được huy động đóng góp của tổ chức Công đoàn và tất cả công nhân lao động trên cả nước, và tấm lòng hảo tâm của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Kể từ khi phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” (tháng 3-2014), đến nay đã có gần 30 cơ quan, đơn vị, cá nhân... đóng góp trực tiếp tiền mặt, hiện vật góp phần xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma. Tổng giá trị đóng góp được khoảng 20 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm