Khởi công nhà máy xi măng 12.000 tỉ đồng

Trang web Chính phủ cho hay tới dự có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của nhà máy và hoan nghênh doanh nghiệp đã đầu tư vào địa bàn vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn này. Thủ tướng lưu ý chủ đầu tư sử dụng tài nguyên của đất nước hiệu quả nhất, không chỉ trong chu kỳ dự án mà phải tiết kiệm để sử dụng lâu dài, có thể cho nhiều nhà máy khác. Thủ tướng cũng nhấn mạnh bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, cần quan tâm giữ gìn môi trường sống cho người dân. “Không thể mang lại cuộc sống tốt đẹp khi nhà máy ảnh hưởng đến môi trường” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc(giữa)và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công. Ảnh: TTXVN

Dự án Nhà máy xi măng Minh Tâm có tổng công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm do Tập đoàn Xuân Thành (Thaigroup) là chủ đầu tư với tổng vốn 12.000 tỉ đồng. Dự án được sản xuất theo dây chuyền tiên tiến của châu Âu này dự kiến thi công trong 24 tháng. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm