Khoảng lặng trong lễ cầu siêu cho 13 cư dân Carina

Sáng 27-3, nhiều cư dân chung cư Carina tập trung để phát tâm cầu siêu cho các nạn nhân đã không may gặp nạn trong đám cháy kinh hoàng xảy ra 5 ngày trước đó.

Nhiều người đến sớm, họ ngồi một mình và im lặng, thi thoảng đưa ánh mắt nhìn lên chung cư - nơi trước đó còn đông vui với những người thân quen nhưng giờ chỉ là tòa nhà xám xịt, ám khói đen.

Các sư thầy ở chùa Giác Ngộ (quận 10) cũng đến từ sớm để hướng dẫn người dân đặt hoa, thắp nến.

Do trời có gió khá to, những cây nến được thắp lên nhưng thi thoảng lại tắt.

Vụ cháy chung cư Carina đã khiến 13 cư dân thiệt mạng. Trong số những người đến sáng nay có nhiều người là người thân, nạn nhân và hàng xóm của những người đã khuất.

Một cây bồ đề trồng trước chung cư cũng bị lửa táp đến héo rụi lá. Một người dân nói rằng ký ức kinh khủng về vụ cháy sẽ theo họ đến hết cuộc đời này.

Những đóa cúc vàng được người dân rải dọc bậc thang của lối đi vào sảnh block A nơi trước đó vào rạng sáng 23-3 nhiều cư dân đã tháo chạy ra ngoài khi khói lửa đến.

Xung quanh chung cư vào thời điểm này vẫn còn hỗn độn đồ đạc, mảnh vụn của bê tông. Lễ cầu siêu theo cư dân khiến họ cảm thấy ấm lòng.

Trong khi đó, những bức tường vẫn còn ám khói đen chưa được lau rửa. Việc quay trở lại sinh sống tại chung cư với người dân sẽ còn một khoảng thời gian rất dài.

Nhiều người gục đầu trong niềm tưởng nhớ và đau đớn sau khi vụ cháy xảy ra.

Lễ cầu siêu do cư dân tự đứng ra tổ chức và mời các sư thầy đến.

Đến gần trưa cùng ngày, lễ cầu siêu cho những nạn nhân kết thúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm