Vũng Tàu:

Khổ vì đường chậm thi công do thiếu vốn đầu tư

Dự án nâng cấp, cải tạo đường 30/4 đoạn ngã ba Chí Linh - Ẹo Ông Từ đi qua địa bàn các phường 11, 12, Thắng Nhất và phường Rạch Dừa thành phố Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ rộng 19 m, dài 7km, với tổng vốn đầu tư tới 600 tỷ đồng.

Nhưng đến nay, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mới bố trí được khoảng 200 tỷ đồng ngân sách phục vụ công tác đền bù, giải tỏa phục vụ dự án nâng cấp, cải tạo công trình trọng điểm đường 30/4. Theo dự kiến, đường 30/4 sẽ hoàn thành đúng vào ngày 30/4/2015, nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tuy nhiên, đến nay công trình cải tạo, nâng cấp đường 30/4 vẫn còn nằm trên giấy do thiếu vốn đầu tư.

Dự án chậm tiến độ, người dân vẫn là người chịu khổ nhiều nhất, khi tình trạng ngập úng kéo dài như hiện nay.

Chỉ một cơn mưa nhỏ, đường 30/4 lại ngập úng nước trầm trọng, do mặt đường thấp lại bị xuống cấp nghiêm trọng. Chỉ một đoạn đường nhỏ nhưng chi chít ổ gà, ổ voi, đường lại không có cống thoát nước nên mỗi khi mưa xuống lại ngập lênh láng; trời nắng thì bụi bay mù mịt, khiến việc buôn bán, sinh hoạt của người dân tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Anh Trần Quốc Thắng, ngụ tại phường 11, thành phố Vũng Tàu cho biết: “Mỗi lần mưa xuống, nước lại tràn vào nhà, chúng tôi phải đắp đê tát nước, quét sình đất ra ngoài, nước dơ bốc mùi hôi thối khó chịu lắm. Con đường này không có cống thoát nước, nên nước mưa xuống ứ đọng không rút được, công việc buôn bán của người dân của chúng tôi càng ế ẩm. Mong sao các ngành chức năng nhanh chóng, cải tạo nâng cấp tuyến đường này để người dân tại đây bớt khổ”.

Quang Ly-Mộng Toàn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm