'Khó mà tìm được một đại biểu toàn năng, vấn đề gì cũng biết'

Sáng 2-8, Tổ ĐBQH đơn vị 6 gồm ĐB Trương Trọng Nghĩa, ĐB Phạm Khánh Phong Lan và ĐB Nguyễn Việt Dũng thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Phú Nhuận sau kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận.

Tại đây, nhiều cử tri bày tỏ thắc mắc về việc xây dựng luật, đặc biệt là Luật Hình sự 2015 mới được thông qua nhưng mắc lỗi.

Cử tri Nguyễn Quốc Cường (phường 10) bức xúc: “ Đề nghị UB Tư pháp của QH coi lại việc ban hành luật này, không thể chấp nhận được việc Luật bị lỗi. Tại sao chừng đó ĐB mà không phát hiện được lỗi, đến lúc áp dụng thì mới phát hiện ”.

Cử tri Nguyễn Quốc Cường (phường 10) bức xúc về việc để Luật Hình sự 2015 mắc lỗi. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri Nguyễn Quốc Cường (phường 10) bức xúc về việc để Luật Hình sự 2015 mắc lỗi. Ảnh: LÊ THOA

Ngoài ra, một số cử tri vẫn còn lo lắng về nạn tham nhũng.

Cử tri Lê Văn Hiếu (UV UBMTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận) cho rằng QH nên nhận thức lại cho đầy đủ về tham nhũng lãng phí; nhận thức như Bác Hồ, xác định tham nhũng là giặc nội xâm, đừng nói là tham nhũng suông bởi tham nhũng sẽ phá hoại đất nước, làm dân nghèo.

Cử tri Lê Văn Hiếu (UV UBMTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận) cho rằng QH nên học Bác Hồ để xử lý tham nhũng. Ảnh: LÊ THOA

Sau khi lắng nghe nhiều ý kiến của cử tri, ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định không chỉ tiếp thu mà còn hết sức chia sẻ với cử tri khi đây đều là những vấn đề đã được nhìn ra từ lâu, nhiều lần góp ý nhưng vẫn tồn tại.

Riêng về quy trình làm luật, ĐB Lan cho biết đối với Luật Hình sự 2015 để xảy ra các lỗi về kỹ thuật thì các văn bản trả lời chính thức do UB Pháp luật, UB Tư pháp của QH đều khẳng định lỗi về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên trong quá trình sắp tới, ĐBQH khóa XIV sẽ tiếp tục mổ xẻ, phân tích, tranh luận để tìm ra sai sót.

Các ĐBQH đơn vị 6 trao đổi với cử tri quận Phú Nhuận. Ảnh: LÊ THOA

“Bản thân tôi có thể rất vững về các vấn đề y tế được đào tạo, thường xuyên nghe ý kiến đóng góp của cử tri nhưng còn rất nhiều luật khi tôi bấm nút lại hết sức băn khoăn vì mình chưa hiểu hết, các ĐB khác cũng vậy bởi khó mà tìm được một ĐB toàn năng, vấn đề gì cũng biết” - ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan thừa nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm