Khổ cực ngóng tấm vé xe tết

(PL)- Sáng 2-2, hãng xe Phương Trang mở đợt bán vé cuối cùng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng tại Bến xe Miền Đông. Cũng như hai ngày trước đó, hàng ngàn người lại mệt lả vì tranh nhau mua vé. Nhiều người tranh thủ đến từ 1-2 giờ sáng nhưng tới gần trưa vẫn chưa mua được vé. Anh Nguyễn Hữu Hoàng Nghĩa đến từ 11 giờ đêm trước, đến gần 8 giờ sáng 2-2 anh mới nhận được số thứ tự 311. Mặt phờ phạc vì thức trắng đêm, anh Nghĩa than thở: “Mua vé khổ cực quá, năm sau tôi để dành tiền đi máy bay cho nhanh”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 8 giờ sáng nhà xe Phương Trang mới bán vé cho người có số thứ tự 115, trong khi có người đã cầm số thứ tự 500. Dòng người đứng phía sau nhà chờ 1B dài hàng chục mét, lấn luôn tuyến đường lưu thông của các xe trong Bến xe Miền Đông.

Tranh thủ ngủ lấy sức vì thức trắng đêm chờ mua vé. (Ảnh chụp ngày 2-2 tại Bến xe Miền Đông) Ảnh: P.TĨNH

Đến 15 giờ, lượng khách xếp hàng chờ mua vé ở nhà chờ 1B vẫn đông nghịt. Đến chiều tối 2-2 vẫn còn hàng trăm người ngồi chờ. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Trọng Hiền, Giám đốc điều hành Công ty Phương Trang, giải thích: Ngoài những người có nhu cầu về Đà Nẵng, rất nhiều người trước đó không mua được vé về Quy Nhơn, Quảng Ngãi cũng xếp hàng mua vé của tuyến TP.HCM - Đà Nẵng vì giá vẫn rẻ hơn so với nhiều hãng khác. Chính do nhu cầu quá đông trong khi khả năng đáp ứng của hãng có hạn nên dẫn đến tình cảnh như trên.

Ngày 2-2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, có công điện yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chất lượng vận tải phục vụ hành khách trong dịp tết Nguyên đán.

Cụ thể, UBND TP.HCM phải chỉ đạo Sở GTVT yêu cầu các bến xe thông tin đầy đủ về lượng vé xe còn lại trên từng tuyến, từng ngày của các đơn vị vận tải. Phải thông báo công khai về chất lượng phương tiện và dịch vụ của các đơn vị vận tải, bao gồm cả phương tiện tăng cường phục vụ tết trên các tuyến.

Cạnh đó, Công an TP.HCM cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Phải phạt thật nặng các tài xế, chủ xe chạy sai luồng, tuyến, đón hoặc trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số khách quy định, thu quá giá vé niêm yết...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm