Khiển trách 5 cán bộ trong vụ nhiều cô giáo quỳ gối ở Nghệ An

Ngày 28-8, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết liên quan đến sự việc ở cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ, Hội đồng kỷ luật huyện đã thống nhất xử lý với hình thức khiển trách đối với năm cán bộ gồm: Ông Đặng Văn Hóa - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, ông Nguyễn Viết Thiện - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện, ông Trình Văn Bằng - Trưởng Phòng TN&MT huyện, ông Tưởng Đăng Phú - Phó Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch và ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương).

Khiển trách 5 cán bộ trong vụ nhiều cô giáo quỳ gối ở Nghệ An ảnh 1
Bên trong cơ sở mầm non tuổi thơ Thanh Chương xây dựng trái phép.

Lý do, năm cán bộ trên đã không tham mưu, xử lý không kịp thời, thực hiện không đầy đủ chỉ đạo của huyện liên quan đến việc cấp phép, giám sát hoạt động của cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ Thanh Chương.

Ngoài ra, Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Chương cũng yêu cầu các phòng, ban chuyên môn phải họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm liên quan đến các sai phạm trong việc thực hiện dự án của chủ đầu tư. 

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sáng 12-6, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với cơ sở mầm non tuổi thơ Thanh Chương (do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Giáo dục Minh Sang đầu tư), yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động vì Công ty Minh Sang chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.

UBND thị trấn Thanh Chương cũng đề nghị nhân dân không đưa con em của mình đến cơ sở trên để chăm sóc, nuôi dưỡng vì chưa được cơ quan chức năng nhà nước cấp phép hoạt động. Sau khi ông Vinh và các cán bộ làm việc với trường xong, ra ô tô để về thì các cô quỳ khóc trước cổng.

Sự việc các cô giáo quỳ được quay video đưa lên mạng xã hội gây xôn xao, nhiều người chia sẻ, bình luận. Một số ý kiến chỉ trích cán bộ, chính quyền địa phương.

Ông Vi Văn Sửu, Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An, cho biết đến ngày 20-11-2017, UBND tỉnh Nghệ An mới có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trường học tại khu đất của Trung tâm Hướng nghiệp huyện Thanh Chương (cũ) nhưng Công ty Công Minh Sang đã cải tạo, xây dựng hai dãy với tám phòng học và tuyển sinh bảy lớp mầm non là không đúng quy định.

Ngoài ra trên khu đất đó đang còn tài sản công là hai dãy nhà cấp 4 cũ chưa được thanh lý hoặc đấu giá.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.