'Khi nào mạng xã hội Lotus tốt, đạt chuẩn thì nhà mình dùng'

Chất vấn Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tại Quốc hội sáng nay, ĐB Nguyễn Thị Việt Nga (Hải Dương) đặt vấn đề về mạng xã hội Lotus.

ĐB Nguyễn Thị Việt Nga nói địa phương muốn công chức, viên chức dùng mạng xã hội Lotus nhưng nhiều người thấy đăng ký phức tạp, mạng không hấp dẫn nên không dùng. Ảnh: QH

ĐB Nga nói: Mạng xã hội Lotus vừa ra mắt người dùng ngày 16-9 với tổng mức chi phí đầu tư là 1.200 tỉ đồng, đến nay mạng đã thu hút được bao nhiêu người sử dụng?. Theo vị đại biểu, hiện nay các địa phương rất mong muốn đội ngũ viên chức, công chức và nhân dân dùng mạng xã hội này để phục vụ cho việc thông tin tuyên truyền.

“Vậy Bộ TT&TT có hướng dẫn gì để việc triển khai được thuận lợi?” - ĐB Nga nói.

Về một khía cạnh khác của mạng xã hội Lotus, ĐB Nga cho hay một số người sử dụng mạng này phàn nàn là mạng xã hội này chưa hấp dẫn, việc đăng ký rất phức tạp… nên họ không muốn tiếp tục sử dụng trong thời gian tới. Bộ có những cải tiến gì để khắc phục các hạn chế hấp dẫn người sử dụng hơn?.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời rằng mạng Lotus hiện nay thường xuyên có 1 triệu người dùng và công ty phát triển mạng xã hội này cũng muốn dừng ở đây để giải quyết một số vấn đề.

“Phát triển một mạng xã hội cũng không nhanh được đâu. Khi mình để trong phòng thí nghiệm thì ít người dùng. Khi mình đưa ra bản “beta” cũng ít người dùng. Thường thường cỡ khoảng 1 triệu người dùng là đủ. Lúc đấy phải dừng lại, chấn chỉnh. 

Khi mình thấy ổn, khi mình thấy thuận lợi tốt thì mình mới mới mở một chiến dịch truyền thông quảng cáo khuyến mãi để tăng số thuê bao” - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói khi nào mạng Lotus ổn, tốt, đạt chuẩn thì sẽ khuyến khích các cơ quan dùng. Ảnh: QH

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cách tiếp cận này là phù hợp. Khi làm việc với mạng xã hội Lotus, ông cũng khuyến nghị Lotus đi theo hướng này. Khi một mạng xã hội đạt được trên 5 triệu người dùng thì tức là mạng xã hội đó bắt đầu đi vào ổn định.

“Bộ TT&TT với trách nhiệm quản lý nhà nước sẽ đánh giá đánh giá, cả về độ an toàn thông tin, đánh giá về giá về hạ tầng kỹ thuật và nếu thấy nó tốt, đạt tiêu chuẩn thì mình cũng sẽ khuyến nghị cho cơ quan nhà mình dùng” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.