Khi hoa hậu nói chuyện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981

Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 – Đặng Thu Thảo (giữa) cùng á hậu 1 Lê Thị Hà Thu (trái) và Á hậu 2 Lê Thị Vân Quỳnh - Ảnh: Q.T

Các thí sinh, ban tổ chức có thông điệp về sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 và hơn 100 tàu thuyền kể cả quân sự xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Ngoài những tác phẩm ca nhạc trong đêm chung kết gắn với biển đảo; thí sinh, ban tổ chức, Hội du lịch tỉnh Bình Thuận… đã đóng góp cho các quỹ hướng về biển Đông, cảnh sát biển, kiểm ngư… 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, ở phần thi ứng xử của top 7 thí sinh trong đêm chung kết về biển đảo lại là điểm trừ cho cuộc thi này.

Ngoài phần ứng xử khá trôi chảy và đúng của thí sinh Hà Thu – người đăng quang ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu đại dương Việt Nam 2014 về sự kiện giàn khoan; còn lại không ít câu trả lời của các thí sinh khác làm khán giả bất ngờ vì sự ngô nghê.

Trong phần ứng xử của thí sinh Phan Thị Thu Phương, với câu hỏi “Trước hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bạn có suy nghĩ và thái độ như thế nào?”

Thí sinh Phan Thị Thu Phương đã trả lời “Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em rất bức xúc vì nó xâm phạm lãnh thổ vùng kinh tế của nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".

Xem phần thi ứng xử của thí sinh Phan Thị Thu Phương

Hay thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền, dù câu hỏi không đề cập đến sự kiện hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981, thí sinh này vẫn nhanh nhảu “nhân đây là một con dân Việt Nam, em xin đề nghị Trung Quốc hãy rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi Việt Nam”.

Khi hoa hậu nói chuyện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 ảnh 3
  Thí sinh Hoa hậu đại dương Việt Nam đã được cho trước câu hỏi và đáp án ứng xử. Trong ảnh thí sinh đang học phần ứng xử trước khi thi. Ảnh: Q.T.

Sự kiện giàn khoan Hải Dương 981 được đưa vào cuộc thi không chỉ thể hiện cuộc thi bắt kịp yếu tố thời sự mà còn thể hiện lòng yêu nước của thí sinh, ban tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên với những phần ứng xử của thí sinh lại chứng tỏ sự hiểu biết của thí sinh về sự kiện hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 chỉ dừng ở mức qua loa chứ chưa thật là sự lưu tâm.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.