Khen thưởng giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng là đúng quy định

Ngày 18-9, tin từ lãnh đạo Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết Tổng Công ty Điện lực miền Nam (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy Lâm Đồng phản ánh việc kê khống thành tích trong quá trình xét duyệt trình Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động hạng Ba cho ông Thái Đắc Toàn, Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng.
Về các phản ánh trong đơn tố cáo, Tổng Công ty Điện lực miền Nam cho rằng việc xét duyệt và khen thưởng ông Toàn là đúng quy định.
Theo đó, việc khen thưởng huân chương Lao động hạng Ba đối với ông Toàn căn cứ theo các nghị định, thông tư của Chính phủ. Xét thời gian cống hiến theo Luật Thi đua khen thưởng: ông Toàn có thời gian cống hiến gần 30 năm.
Ông Toàn có những thành tích tiêu biểu, xuất sắc đóng góp cho đơn vị, tổng công ty, tỉnh Lâm Đồng. Cụ thể: Về công tác điện khí hóa nông thôn, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã hoàn thành dự án cấp điện cho đồng bào dân tộc chưa có điện, cấp điện kịp thời trước tiến độ cho trên 19.000 hộ dân đồng bào dân tộc thuộc 475 thôn, buôn của 116 xã (thuộc 12 huyện, thị trong tỉnh Lâm Đồng).
Về chương trình cấp điện nông thôn mới, ông Toàn đã tham mưu với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan để cung cấp điện cho phát triển nông thôn mới. Tỉnh Lâm Đồng là một trong các tỉnh đi đầu về tiêu chí cấp điện nông thôn mới tại các tỉnh phía Nam.
Ngoài ra, ông Toàn còn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai nhiều đề án, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động cung cấp điện. Ông Toàn được bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lâm Đồng…
Do thành tích trên, tổng công ty đã xem xét và đề nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp trên xét trình Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động hạng Ba cho ông Toàn.
Tổng Công ty Điện lực miền Nam cũng cho biết quá trình xét đúng quy định với một số cá nhân khác của Công ty Điện lực Lâm Đồng được nhận bằng khen của Thủ tướng, Bộ Công Thương.
Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các bộ, ngành liên quan nhận được đơn tố cáo phản ánh việc tặng thưởng huân chương Lao động, bằng khen Thủ tướng, Bộ Công Thương cho các cá nhân trong Công ty Điện lực Lâm Đồng có nhiều sai phạm, kê khống. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã kết luận như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.