Khen thưởng 1 Thiếu úy công an dũng cảm cứu người trên biển

Ngày 20-5, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen cho Thiếu úy Trần Minh Châu, công tác tại Đội An ninh, Công an thị xã La Gi vì đã dũng cảm cứu sống người đuối nước trên biển.

Thiếu úy Trần Minh Châu (cầm hoa) nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Trước đó, chiều 18-5, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho Thiếu úy Trần Minh Châu.

Chủ tịch UBND thị xã La Gi cũng tặng giấy khen hành động dũng cảm của Thiếu úy Trần Minh Châu.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận biểu dương hành động cứu người của Thiếu úy Trần Minh Châu và nhấn mạnh đây là hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người gặp nạn, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Thiếu úy Châu cứu sống và đưa nạn nhân vào bờ.

Trước đó, vào ngày 25-4, tại khu vực biển Đồi Dương (phường Bình Tân, thị xã La Gi) trong lúc đang tập thể dục trên bờ biển, anh Châu nghe tiếng hô hoán có người đang bị sóng nhấn chìm.

Thời điểm trên, bãi biển khá đông người nhưng do sóng lớn, không ai tiếp cứu được. Quan sát thấy cách bờ khoảng 100 m có một thanh niên đang chới với vì bị dòng nước xoáy kéo ra xa bờ và đang đuối dần.

Nhìn thấy trên bờ có chiếc phao, lập tức anh Châu vội chụp lấy rồi băng mình phóng xuống biển. Sau đó anh Châu cố gắng tiếp cận quăng phao cho người thanh niên rồi dìu nạn nhân vượt sóng vào bờ.

Được biết, người thanh niên may mắn được cứu sống là anh Trịnh Phú Hoài, ngụ phường Bình Tân, thị xã La Gi. Sau đó khi biết người đã dũng cảm cứu sống mình, anh Hoài đã đến trụ sở Công an thị xã La Gi để gặp, cảm ơn ân nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm