Khánh thành tượng đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia

TTXVN cho hay tham dự sự kiện có nhiều quan chức cấp cao Campuchia cùng đại diện Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chhu Chan Duon, Tỉnh trưởng tỉnh Kompong Chhnang, cho biết Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia chống lại kẻ thù xâm lược, đặc biệt là đánh đổ được chế độ diệt chủng Pol Pot, giải phóng nhân dân, giúp đất nước Campuchia hồi sinh và phát triển. Nhân dân tỉnh Kompong Chhnang cũng như toàn thể người dân Campuchia bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam anh em.

Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, khẳng định tượng đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia là biểu tượng sinh động về tình cảm, tinh thần đoàn kết của quân và dân hai nước Việt Nam-Campuchia. Đây cũng là sự tri ân đối với những anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và cán bộ, chiến sĩ quân đội hoàng gia Campuchia đã ngã xuống cho độc lập, tự do của dân tộc, cho sự phát triển hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.