Khánh thành Trường Tiểu học Sinh Tồn - Trường Sa

Đây là ngôi trường thứ hai tại Trường Sa do Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” trao tặng. Chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính, báo Pháp Luật TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp vận động quyên góp.

Phát biểu tuyên bố khánh thành, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, đã cảm ơn tất cả tập thể, cá nhân trong nước và kiều bào đã tận tình đóng góp công sức xây nên ngôi trường thân thương này.

 
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, với các bạn nhỏ ở Trường Sa. Ảnh: CT

Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân, cho biết ngôi trường mới được xây dựng trên đảo Sinh Tồn hôm nay đã góp phần không nhỏ cho việc phát triển cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo dục để các thầy cô và các cháu yên tâm đến trường, để cha mẹ các cháu yên tâm bám biển.

Trước đó, tháng 4-2013, Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” đã trao tặng một ngôi trường tiểu học tại thị trấn Trường Sa.

THANH MẬN

 

THƯ CẢM ƠN

Sau tám tháng vận động, Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” - Giai đoạn 2 do Quỹ học bổng Vừ A Dính, báo Pháp Luật TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp. Thêm một ngôi trường mới cho trẻ em trên quần đảo Trường Sa đã mọc lên: Trường Tiểu học xã Sinh Tồn (đảo Sinh Tồn).

Có được ngôi trường khang trang, vững chãi này không chỉ là niềm vui của các em nhỏ ở đảo Sinh Tồn, ở đảo Trường Sa Lớn mà còn là niềm vui của tất cả chúng ta, những người đã tích cực chung tay, chung sức hoàn thành Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”.

Ban chỉ đạo chương trình trân trọng cảm ơn:

- Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo các ngành ở trung ương, lãnh đạo Thành ủy - UBND TP.HCM và các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TP.HCM; lãnh đạo các tỉnh bạn như Tây Ninh, An Giang, Bạc Liêu, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đồng Nai, Khánh Hòa… đã quan tâm chỉ đạo, ủng hộ chương trình.

- Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Cục Chính trị Hải quân, Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân, các sĩ quan, chiến sĩ hải quân và phòng không-không quân đã quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong suốt quá trình thi công xây dựng công trình, cũng như tổ chức cho đoàn đại biểu Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” đi thăm quần đảo Trường Sa và tổ chức thành công lễ khánh thành công trình Trường Tiểu học xã Sinh Tồn.

- UBND huyện Trường Sa, UBND xã Sinh Tồn, đội ngũ kỹ sư, công nhân xây dựng thuộc Công ty TNHH MTV 207 đã chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và nỗ lực thi công công trình, tổ chức nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ.

- Các cơ quan truyền thông, báo chí, đài truyền hình, các phóng viên đã quan tâm, giúp đỡ, thông tin giới thiệu, tuyên truyền trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

- Các thành viên Ban chỉ đạo, Ban vận động, Ban tổ chức chương trình đã chung tay góp sức hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện công trình xây dựng Trường Tiểu học xã Sinh Tồn theo đúng kế hoạch.

Một lần nữa, Ban chỉ đạo Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” xin được trân trọng cảm ơn những tấm lòng và tình cảm quý báu của các đơn vị, cá nhân, tập thể, các nhà hảo tâm, tổ chức trong và ngoài nước đã đồng hành và đóng góp cho chương trình nói riêng và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 nói chung.                         

TRƯƠNG MỸ HOA nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN
Việt Nam Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” - Giai đoạn 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm