Khánh thành công trình chiếu sáng mỹ thuật Bưu điện TP.HCM

Lễ khánh thành này nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp, diễn ra đồng thời với sự kiện Chính phủ hai nước phát hành chung bộ tem về chủ đề “Kỷ niệm 150 năm ngày sinh Alexandre Yersin”. Phát biểu tại lễ khánh thành công trình, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Dự án chiếu sáng mỹ thuật Bưu điện Trung tâm TP là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp, là điểm nhấn quan trọng trong mối quan hệ 40 năm giữa Việt Nam và Pháp.

Khánh thành công trình chiếu sáng mỹ thuật Bưu điện TP.HCM ảnh 1

Vẻ đẹp mặt tiền của Bưu điện Trung tâm TP.HCM nổi bật dưới hệ thống chiếu sáng mỹ thuật. Ảnh: TNO

Công trình là sự hợp tác giữa Công ty Chiếu sáng TP Lyon (Pháp) và UBND TP.HCM với tổng kinh phí đầu tư hơn 4 tỉ đồng, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc của TP. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực chiếu sáng mỹ thuật, các chuyên gia đến từ TP Lyon đã hỗ trợ TP.HCM đưa ra thiết kế, tô điểm thêm vẻ đẹp kiến trúc của tòa nhà bưu điện, góp phần tăng cường mỹ quan đô thị tại khu vực trung tâm TP, đặc biệt về ban đêm.

Quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TP.HCM và Lyon được thiết lập từ năm 1997 trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Đến nay, hai TP đã hợp tác thực hiện một số dự án chiếu sáng mỹ thuật điển hình tại Bảo tàng Bến Nhà Rồng, trụ sở UBND và Nhà hát TP.HCM.

NA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm