Khánh thành cầu Năm Căn: Nối liền QL1 từ Cao Bằng đến cực Nam tổ quốc

Khánh thành cầu Năm Căn: Nối liền QL1 từ Cao Bằng đến cực Nam tổ quốc ảnh 1
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nguyên Tống bí thư Lê Khả Phiêu, Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng cắt băng khánh thành cầu Năm Căn. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương nỗ lực của BQLDA đường Hồ Chí Minh – chủ đầu tư dự án cũng như các nhà thầu thi công và lãnh đạo các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển và lãnh đạo tỉnh Cà Mau cũng như người dân đã tích cực ủng hộ, hỗ trợ trong quá trình thực hiện các công trình cầu và đường nói trên. 

 Cầu Năm Căn 

“Chúng ta vui mừng bởi lẽ với cầu Năm Căn chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng là cây cầu nối liền quốc lộ 1 từ địa đầu Tổ quốc ở Lạng Sơn, Cao Bằng  đến huyện cuối cùng cực Nam của Tổ quốc. Và đến cuối năm 2015, tuyến đường từ Năm Căn đi Đất Mũi hoàn thành sẽ tạo nên sự kết nối tuyến đường bộ đến cột mốc cuối cùng ở vùng đất Mũi” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo BQLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đoạn đường còn lại nói trên đúng vào dịp cuối năm 2015. 

Việc các công trình cầu, đường vượt sông ngòi, kênh rạch nói trên được khánh thành và đưa vào khai thác sẽ nối thông đường Hồ Chí Minh đoạn từ thị trấn Năm Căn đến Đất Mũi thuộc tỉnh Cà Mau. Riêng đối với cầu Năm Căn - cây câu lớn nhất, được xây dựng bằng công nghệ hiện đại nhất tại tỉnh Cà Mau có một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Đó là cây cầu vượt sông Cửa Lớn, chính thức xóa mọi cách trở đi lại giữa đôi bờ của 2 huyện Năm Căn - Ngọc Hiển, đồng thời là điểm nhấn đưa đường Hồ Chí Minh - tuyến đường bộ đầu tiên về đến trung tâm huyện Ngọc Hiển và không xa nữa, phấn đấu đến cuối năm 2015 sẽ thông xe ra đến Đất Mũi, mảnh đất cuối cùng của Tổ quốc.

Trong khi đó, ông Phạm Thành Tươi – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Dự án này sẽ hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vùng cực Nam Tổ quốc; góp phần hoàn thành mục tiêu chiến lược phát triển giao thông vận tải vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt, Dự án cầu Năm Căn, đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi khi hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển nhanh kinh tế - xã hội, cũng cố vững chắc quốc phòng - an ninh; Dự án đường Hồ Chí Minh hoàn thành sẽ là tiền đề quan trọng để khai thác và phát triển Cảng Năm Căn, Khu kinh tế Năm Căn và Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai trong tương lai”.

Cả nhà chở nhau trên vỏ lải để ra xem cầu mới 
 

Người dân hớn hở bước đi trên cây cầu mới , cây cầu nối liền QL1 từ  địa đầu đến cực Nam tổ quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm