Khánh thành cầu Khe Ang, nơi từng xảy ra lũ cuốn ô tô làm 5 người chết

Rất đông người dân đội nắng đến tham dự lễ khánh thành và vui mừng khi mùa mưa, lũ sắp tới không còn cảnh qua tràn, lo sợ trôi người và xe.

Cầu Khe Ang được khởi công xây dựng ngày 22-3, tại km46+300 trên tỉnh lộ 531, cách vị trí tràn Khe Ang 100m.

Cầu Khe Ang được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, có ba nhịp, rộng 9m, chiều dài tính đến mố đuôi là 81m. Cầu có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, đường 2 đầu cầu theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp 4. Tổng mức đầu tư cầu gần 42 tỉ đồng, được huy động từ nguồn vốn bảo trì đường bộ của trung ương, ngân sách tỉnh Nghệ An và các nguồn vốn khác.


Khánh thành cầu Khe Ang, nơi từng xảy ra lũ cuốn ô tô làm 5 người chết ảnh 1
 Tràn Khe Ang - con tràn tử thần đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. Ảnh: Đắc Lam

Khánh thành cầu Khe Ang, nơi từng xảy ra lũ cuốn ô tô làm 5 người chết ảnh 2Có cầu Khe Ang đã xóa điểm đen về an toàn giao thông vào mùa mưa, lũ hàng năm. Ảnh: Đắc Lam.

Trước khi xây cầu, vị trí cầu tràn Khe Ang là điểm đen về an toàn giao thông, hàng năm thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm khi mùa mưa lũ.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, chiều 19-9-2013, ông Trương Văn Thái (59 tuổi, đội phó Đội Thanh tra giao thông số 3, thuộc Sở GTVT Nghệ An) lái xe Innova 7 chỗ ngồi, chở sáu người khác đi ăn giỗ. Khi xe qua cầu tràn Khe Ang thì gặp nước lũ chảy xiết, ông Thái vẫn cố điều khiển lách qua rào chắn, vượt nên xe bị nước cuốn trôi cả xe lẫn người. Ông Thái và một người khác mở cửa trước lao ra ngoài sống sót, chiếc xe và năm người còn lại bị nước nhấn chìm, thiệt mạng (3 phụ nữ và 2 trẻ nhỏ). Ông Thái đã bị khởi tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm