Khánh thành biểu tượng hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào

Chủ tịch nước nhấn mạnh như trên tại lễ khánh thành sân bay quốc tế Attapeu (Lào). Chuyến thăm Lào và dự lễ khánh thành sân bay này của Chủ tịch nước theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Chummaly Sayasone.

Trong các cuộc trao đổi sau đó, lãnh đạo hai nước vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào trong thời gian qua tiếp tục phát triển trên tất cả lĩnh vực. Hai bên cũng trao đổi ý kiến về một số vấn đề quốc tế và khu vực nổi bật mà hai bên cùng quan tâm, trong đó có vấn đề biển Đông; bày tỏ hài lòng về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; nhất trí tăng cường hợp tác với các nước thành viên ASEAN khác xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015…

Được biết sân bay quốc tế Attapeu có tổng mức đầu tư 36 triệu USD, do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tài trợ cho chính phủ Lào xây dựng với hình thức BT (xây dựng và chuyển giao).

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm