Khánh Hòa sơ tán dân tránh bão số 12

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành lệnh cấm các tàu, thuyền ra khơi, các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản ven bờ, trên biển kể từ 18g ngày 9-11.

Tàu thuyền tránh bão tại cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: HT

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển trở về bờ hoặc tìm nơi tránh trú an toàn.

Cơ quan chức năng thông báo cho ngư dân, các hộ nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè, các tàu du lịch, các phương tiện đi lại trên biển biết thời gian phải ngưng các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, lưu thông trên biển; ngư dân, người nuôi trồng thủy sản rời khỏi tàu thuyền, lồng bè kể từ 18g ngày 9-11 cho đến khi kết thúc bão.

Chủ tịch tỉnh cũng có công điện yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan, chính quyền các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát ngay các khu vực, công trình xung yếu; kiên quyết sơ tán người, di dời phương tiện, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đồng thời rà soát các khu vực cầu, ngầm, tràn thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa lũ để chủ động bố trí lực lượng hướng dẫn, chốt chặn; tổ chức khơi thông các hệ thống tiêu thoát nước, cống rãnh… nhằm hạn chế ngập do mưa lũ lớn gây ra. Các đơn vị khẩn trương rà soát, chặt tỉa các cây dễ ngã, gãy, không đảm bảo an toàn trên các tuyến đường của thành phố, thị xã, thị trấn; tổ chức hướng dẫn người dân gia cố, chằng chống nhà cửa.

Các chủ đầu tư đang triển khai các dự án trên địa bàn đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động, các hạng mục công trình đang thi công, thực hiện tháo dỡ các hạng mục thi công công trình gây ách tắc dòng chảy; rào chắn, cắm biển cảnh báo tại các khu vực thi công, hố móng công trình…

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Tấn Tuân nói: “Trong chiều nay, lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, lãnh đạo các địa phương sẽ đi kiểm tra các khu vực xung yếu. Chúng tôi yêu cầu phải hoàn thành sơ tán dân các khu vực nguy hiểm trước 18g ngày 9-11”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm