Khánh Hòa cấm tụ tập đông người từ 0 giờ ngày 30-1

Chiều 29-1, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công văn triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo nội dung tại chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng từ 0 giờ ngày 30-1.

Một khu cách ly tập trung ở Khánh Hòa. Ảnh: QĐ

Công tác này có các biện pháp cụ thể như sau:

- Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

- Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết;

- Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

- Tạm dừng tất cả các sự kiện, lễ hội, các hoạt động có tập trung đông người. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội, thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm như dao khẩu trang, sát trùng tay, ngoài giãn cách;

- Thực hiện giám sát về y tế, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

- Tất cả các nơi công cộng, nhà ga, bến tàu, bến xe… người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Các cơ quan chức năng tiến hành xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang tại những nơi bắt buộc đeo theo quy định.

- Đối với những sự kiện mừng xuân Tân Sửu, yêu cầu người tham dự phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, đến nay tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca dương tính ở các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Tuy nhiên, Khánh Hòa vẫn có nguy cơ cao do Nha Trang là thành phố du lịch. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ban ngành chức năng liên quan, chính quyền các địa phương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19 trên toàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm