Kháng nghị vụ bị thôi việc vì tố bí thư

đã kháng nghị bản án hành chính ngày 2-12-2013 của TAND thị xã Bình Minh, đề nghị cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu khởi kiện của anh Nguyễn Hoàng Thu. Theo đó, VKS đề nghị tòa hủy Quyết định số 115/QĐ-UBND ngày 14-3-2013 của chủ tịch UBND thị xã Bình Minh (Quyết định số 115) thi hành kỷ luật buộc thôi việc đối với anh này.

Theo VKS, Quyết định số 115 chưa đảm bảo về thời hạn xử lý. Cụ thể, UBND phát hiện công chức Thu có hành vi vi phạm và ra quyết định kỷ luật vào năm 2011 với hình thức buộc thôi việc. Thế nhưng đến tháng 3-2013, chủ tịch UBND thị xã Bình Minh lại ra Quyết định số 115 buộc thôi việc ông Thu cũng với hành vi vi phạm nói trên (gần hai năm, trong khi luật chỉ cho phép tối đa là bốn tháng). Từ đó VKS đề nghị cấp phúc thẩm sửa án.

Như chúng tôi đã thông tin, trong Quyết định số 115, chủ tịch UBND thị xã Bình Minh buộc thôi việc ông Thu vì tố cáo sai sự thật về việc ông Nguyễn Văn Bé, Phó Bí thư Thị ủy Bình Minh (nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Cái Vồn). Ông Thu kiện yêu cầu tòa hủy quyết định kỷ luật buộc thôi việc nói trên và tòa đã bác yêu cầu của ông Thu.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm