Khẩn trương trình dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, cập nhật kịch bản tăng trưởng để có giải pháp cụ thể đối với từng ngành, từng lĩnh vực, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20-8. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành giảm lãi suất cho vay phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, tạo mọi thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017; thực hiện nghiêm các quy định về khai thác cát, có giải pháp về bình ổn giá cát, đặc biệt kiểm soát cung cầu, vận chuyển, bến bãi, đầu cơ tích trữ, tăng giá bất hợp lý.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Đổi mới và phát triển doanh nghiệp phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước. Trước hết, thực hiện thoái vốn nhà nước đối với các doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn chứng khoán; chú trọng kiểm tra, giám sát toàn bộ quá trình cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước, không để thất thoát, sai quy định... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm