Khẩn trương khắc phục hố tử thần ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Theo quan sát của chúng tôi, trong ngày 7-8, hàng chục công nhân vẫn tích cực làm việc để khắc phục hiện trường vụ sụt hố tử thần trên đường Trường Sa (phường 14, quận Phú Nhuận).
Ngày 7-8, các công nhân vẫn tích cực khắc phục hiện trường vụ sụt lún trên đường Trường Sa

Ngày 7-8, các công nhân vẫn tích cực khắc phục hiện trường vụ sụt lún trên đường Trường Sa.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, chiều 5-8, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức buổi họp khẩn do ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở, chủ trì với sự tham gia của các bên liên quan như Trung tâm Chống ngập, nhà thầu, Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 và Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật…

Thông tin cụ thể là vụ sụt lún bắt đầu từ ngày 4-8 với vết sụt dài 7 m, rộng 4 m, sâu 0,7 m. Đến 21 giờ cùng ngày thì lan ra với kích thước dài 10 m, sâu 3 m, rộng 4 m.

Nhiều máy móc thiết bị được huy để khắc phục hiện trường vụ việc

Nhiều máy móc, thiết bị được huy động để khắc phục hiện trường vụ việc.

Các bên đã thống nhất việc phải nhanh chóng khắc phục, đóng cừ, đảm bảo cho việc lưu thông của người dân, sau đó tiến hành kiểm tra, quan trắc, xác định nguyên nhân và xử lý.

Các công nhân vẫn đang tích cực làm việc giữa trời nắng để nhanh chóng tạo lối đi an toàn cho người dân

Các công nhân vẫn đang tích cực làm việc giữa trời nắng để nhanh chóng tạo lối đi an toàn cho người dân.

Quan sát trong ngày, tại hiện trường, nhiều cọc thép đã được đóng xung quanh hố để đảm bảo không gây sụt lún thêm. Bên trong lòng hố vẫn còn nước, bùn đất. Các công nhân vẫn tiếp tục lấp đất.
Lực lượng chức năng cũng tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông ở giao lộ Trường Sa - Đặng Văn Ngữ để không gây ùn ứ và đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông.
Lực lượng chức năng cũng tiến hành phân luồng giao thông, phong tỏa hiện trường vụ việc từ xa để tránh ùn ứ

Lực lượng chức năng cũng tiến hành phân luồng giao thông, phong tỏa hiện trường vụ việc từ xa để tránh ùn ứ.

Trước đó, ông Hà Ngọc Trường, Phó Chủ tịch Hội Cầu đường - cảng TP.HCM, đánh giá hố này lớn nhất tại TP.HCM từ trước đến nay, rất nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Hố có chiều ngang 4 m, dài 7 m và sâu đến 3 m, có thể nhét được xe buýt.

Hiện các cơ quan đã vào cuộc để khảo sát và chưa xác định chính xác nguyên nhân nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì ông Trường nhận định có thể do đường ống cống nằm sâu dưới mặt đường của dự án 7A bị vỡ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm