Khẩn trương cứu 3 tàu cá cùng 48 ngư dân đang bị nạn trên biển

Lúc 12 giờ 30 cùng ngày, Trung tâm  phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận thông tin, cho biết trên đường đi đánh bắt hải sản, tàu cá Qna- 95889 TS của ông Phan Thu (44 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị hỏng cốt máy, mất khả năng điều động, phải thả trôi trong tình trạng hết sức nguy hiểm. Hiện 32 ngư dân trên tàu đang hoảng loạn. Các ngư dân đã phát hiện cầu cứu khẩn cấp.

*Trưa 28-8, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam phát tin cho biết do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển mới hình thành, hiện có hai tàu cá của ngư dân tỉnh Khánh Hòa bị hỏng máy, phải thả trôi trên biển. Đó là tàu KH- 98444 TS có bảy ngư dân, bị nạn khi đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa; tàu KH- 94969TS có chín ngư dân bị nạn ở khu vực giữa biển Đông.

Hiện các tàu này đang thả trôi với tốc độ 1 hải lý/giờ. Hiện các vùng biển có tàu cá bị nạn đang có gió giật mạnh, biển động dữ dội. Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã thông báo đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, đồng thời đề nghị các tàu đang hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát, kịp thời ứng cứu các tàu cá bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm