Khám xét nhà ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn

Như PLO đã đưa tin, chiều 23-2, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với hai cựu bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son, cùng về tội vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 3 Điều 220 BLHS 2015, có khung hình phạt từ 10-20 năm tù.

Căn nhà tại ngõ 36C1, đường Lý Nam Đế, được cho là nhà riêng của ông Nguyễn Bắc Son.

Đáng chú ý, cùng với việc khởi tố và bắt tạm giam, công an cũng tiến hành khám xét nhà đối với hai cựu bộ trưởng Bộ TT&TT.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được VKSND tối cao phê chuẩn.

Theo đó, khoảng 14 giờ 45 cùng ngày, một xe biển xanh 80A cùng lực lượng công an có mặt tại một căn nhà được cho là của ông Nguyễn Bắc Son, nằm trong ngõ 36C1, phố Lý Nam Đế (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Một chiếc ô tô biển xanh cùng lực lượng công an có mặt tại đây. Ảnh: Người Lao động

Tại đây, lực lượng công an có mặt, vào bên trong căn nhà rồi nhanh chóng đóng cổng để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Đến khoảng 15 giờ 30, chiếc xe biển xanh cùng các cán bộ công an rời đi.

Công an cũng có mặt tại một căn nhà nằm tại ngõ Quan Thổ 1, nơi được cho là nhà riêng của ông Trương Minh Tuấn.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của lực lượng công an cũng có mặt tại ngôi nhà nằm tại ngõ Quan Thổ 1 (Đống Đa, Hà Nội), nơi được cho là nhà riêng của ông Trương Minh Tuấn. Tại đây, sau khi đến, lực lượng công an nhanh chóng vào bên trong căn nhà để làm việc.

Trong một diễn biến khác, Bộ Công an cho biết đã thi hành các quyết định và lệnh đối với hai cựu bộ trưởng Bộ TT&TT đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý nghiêm đối với các bị can và những người có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm